Nghệ An: Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” để chiếm đoạt tiền

Đức Chung| 04/03/2022 20:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đối tượng Nguyễn Thị Liên (SN 1973, trú huyện Yên Thành, Nghệ An) “nổ” có thể “chạy án” cho các bị hại, qua đó lừa đảo hàng trăm triệu đồng.

Ngày 4/3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Liên (SN 1973, trú tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành) để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, qua nắm bắt thông tin, cơ quan chức năng được biết Liên thường tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội về những vụ án lực lượng Công an triệt xóa hoặc các vụ tranh chấp đất đai, có khởi kiện dân sự để tiếp cận các nạn nhân.

Sau khi nắm bắt thông tin, Liên sẽ tìm cách tiếp cận các nạn nhân hoặc gia đình họ, qua đó “nổ” có quen biết nhiều cán bộ trong lĩnh vực tố tụng, ngành Tòa án, có khả năng "chạy án" cho các bị can, bị cáo được tại ngoại hoặc hưởng án treo, giúp họ thắng kiện trong các vụ án dân sự.

1-1-.jpg

Đối tượng Nguyễn Thị Liên (Công an Nghệ An).

Cụ thể, cuối tháng 9/2021, biết V.T.N. (SN 1993, trú tại huyện Yên Thành) vừa bị TAND huyện Yên Thành tuyên phạt 5 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy (đang được tại ngoại chờ thi hành án vì đang nuôi con nhỏ), Liên đã tiếp cận để đặt vấn đề sẽ giúp chị N. chạy giảm án từ 5 năm tù xuống 2 năm tù, với số tiền phải chi là 300 triệu đồng.

Tuy nhiên, không như những gì Liên đã hứa hẹn. Tháng 2/2022, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án của V.T.N. ra xét xử phúc thẩm và đã tuyên y án năm đối với N; Biết sự việc không thành, sắp bị bại lộ nên đối tượng Liên sau đó đã bỏ trốn.

Đến tối 24/2, khi biết Liên đang lẫn trốn ở nhà chồng tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, tCơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Liên.

Lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ 2 điện thoại di động, 2 thẻ ngân hàng và nhiều tang vật có liên quan.

Được biết, vào năm 2006, Nguyễn Thị Liên từng bị TAND huyện Yên Thành xử 42 tháng tù giam về tội tàng trữ, lưu hành tiền giả; chồng của Liên cũng là đối tượng mua bán trái phép chất ma túy hiện đang phải thi hành án với hình phạt 20 năm tù.

Hiện, Phòng PC02 Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” để chiếm đoạt tiền