Nghệ An: Ban hành công văn tạm dừng các lễ hội để phòng dịch corona

Đức Chung| 02/02/2020 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút corona, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành công văn hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan.

Theo đó, để chủ động phòng chống dịch bệnh corona, bảo về sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn quán triệt và thực hiện nghiêm nội dung công văn của Thường trực Ban Bí thư; chỉ thị của Thủ tướng; công điện của Bộ VH-TT&DL về việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra.

Tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc; đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức lễ hội, giảm các hoạt động trong lễ hội.

Nghệ An: Ban hành công văn tạm dừng các lễ hội để phòng dịch corona

Nhiều lễ hội trên địa bàn sẽ tạm dừng để chủ động phòng chống dịch bệnh do vi rút corona.

Hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người tham gia, đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động tại lễ hội, di tích.

Bên cạnh đó, thường xuyên cập nhật, theo dõi tình hình dịch bệnh, kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác đến người dân và du khách; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các di tích về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

UBND tỉnh yêu cầu Sở VH&TT thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn để việc tổ chức lễ hội trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng quy định pháp luật, đảm bảo sức khỏe và tính mạng của nhân dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Ban hành công văn tạm dừng các lễ hội để phòng dịch corona