Ngày “trở lại” của Premier League đang đến gần

PV| 27/05/2020 21:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban tổ chức Premier League vừa tiến hành bỏ phiếu để tìm ra biện pháp tập luyện tối ưu cho các CLB rất có thể đây sẽ là bước tiến để đưa giải đấu trở lại trong thời gian tới.

Theo Telegraph, BTC Premier League xác nhận các CLB có thể trở lại luyện tập sau buổi bỏ phiếu diễn ra vào ngày 27/5. "Các đội bóng sẽ được tập trung tập luyện trong thời gian tới", giải đấu hàng đầu nước Anh phát đi thông báo.

Động thái trên đánh dấu một bước tiến mới để khởi động lại giải đấu với mục tiêu an toàn là trên hết. Lúc này, các CLB có thể tập luyện theo nhóm nhỏ và giảm thiểu việc tiếp xúc gần. Ưu tiên hàng đầu của Premier League vẫn là sức khỏe, lợi ích của các cầu thủ cùng những người tham gia.

Mỗi CLB phải tuân thủ nghiêm khắc các quy trình y tế nhằm đảm bảo an toàn trong thời gian huấn luyện. Nhân viên và cầu thủ sẽ được kiểm tra Covid-19 hai lần mỗi tuần.

Ngày “trở lại” của Premier League đang đến gần

Các trận cầu hấp dẫn của giải Ngoại hạng sẽ trở lại trong thời gian tới

Việc BTC Premier League cho phép các CLB tập luyện trở lại được tham khảo dựa trên ý kiến từ cầu thủ, huấn luyện viên... cũng như chính phủ Anh. Trong thời gian tới, nhiều cuộc họp sẽ được tổ chức để thảo luận phương án tốt nhất để giải đấu tái khởi động với điều kiện khả quan nhất.

Theo đó, các đội bóng tại Premier League đã có thể trở lại tập luyện theo các nhóm nhỏ, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo giãn cách xã hội để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trong thông báo mới nhất của Premier League ghi rõ: “Giai đoạn đầu tiên đã được đồng ý dưới sự tư vấn của các cầu thủ, HLV, bác sỹ, các chuyên gia và chính phủ. Các biện pháp y tế cần được thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo các cầu thủ trở lại trong môi trường an toàn nhất.”

Động thái này của ban tổ chức cho thấy ngày về của giải Ngoại hạng Anh đang gần hơn bao giờ hết. Theo truyền thông nước nay, các công ty truyền hình đã sẵn sàng vào cuộc và chuẩn bị những công tác quan trọng để phát sóng những trận cầu đinh khi giải trở lại.

BTC giải được cho là đã liên hệ với các nhà đài và thông báo về kế hoạch trở lại từ ngày 12/6 hoặc 19/6.

Lịch thi đấu của giải Ngoại hạng Anh "giai đoạn 2" sẽ kéo dài từ tối thứ 6 (1 trận) và ngày thứ 7, chủ nhật (4 trận/ ngày).

Ngày “trở lại” của Premier League đang đến gần

Giải Ngoại hạng có thể trở lại trong thời gian tới

Bên cạnh đó, giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại bằng cuộc đại chiến giữa Tottenham và Man Utd. Đây được coi là một sự lựa chọn khôn ngoan của BTC giải. Cả hai đội bóng đều đang ganh đua cho một vị trí trong top 4 - cuộc đua khốc liệt hơn cả cuộc đua đến ngôi vô địch mua này.

Trận mở màn khi Premier League 2019/20 trở lại sẽ được truyền hình trực tiếp vào đêm thứ Sáu trên kênh Sky Sports. Hiện tại, ban tổ chức Ngoại hạng Anh vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về lịch thi đấu, song mong muốn các trận cầu nảy lửa được phát sóng là rất lớn. Lúc này, các đài truyền hình đang nỗ lực duy trì chất lượng phát sóng tốt nhất, mà vẫn đảm bảo giãn cách xã hội.

Như vậy, giải Ngoại hạng Anh đang rất gần với việc trở lại bất chấp những tranh cãi xung quanh vấn đề an toàn cho các cầu thủ.

Ngày “trở lại” của Premier League đang đến gần

Ban tổ chức giải đấu đang đưa ra những giải pháp an toàn cho các cầu thủ khi tham gia các trận đấu

Hồi tuần trước, kế hoạch trở lại của giải Ngoại hạng Anh gặp vấn đề khi hàng loạt cầu thủ đang thi đấu tại đây nói rằng họ không yên tâm khi xỏ giầy ra sân. Bên cạnh đó là việc các đội bóng thuộc nhóm cuối của Bảng xếp hạng cũng không muốn giải đấu tiếp tục.

Tuy nhiên, BTC giải đã có những biện pháp mạnh tay và sẵn sàng bảo vệ an toàn cho các cầu thủ khỏi dịch bệnh khi ra sân. Rất có thể, khán giả khắp thế giới sẽ được chào đón Ngoại hạng Anh trở lại vào trung tuần tháng 6/2020.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày “trở lại” của Premier League đang đến gần