Đời sống

Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 sẽ diễn ra tại 40 địa phương trên cả nước

Hà Kim 14/06/2024 - 17:25

Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 với chủ đề: “Yoga vì bản thân và xã hội” sẽ diễn ra đồng loạt tại 40 tỉnh thành của Việt trong ngày 20/6.

Ngày 14/6, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt báo chí để thông tin về sự kiện Ngày Quốc tế Yoga (IDY) lần thứ 10 tại Việt Nam.

Theo Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya, chủ đề năm nay mang ý nghĩa: Nếu mỗi cá nhân có thể cải thiện sức khỏe bản thân, trở thành công dân tốt hơn thì xã hội sẽ có sự tiến bộ và hòa hợp.

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Sandeep Arya cho biết, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với các tỉnh thành của Việt Nam để tổ chức các sự kiện nâng cao nhận thức và đồng diễn Yoga trên khắp cả nước.

yoga.png
Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 sẽ diễn ra tại 40 địa phương trên cả nước

Ngài Đại sứ Sandeep Arya cũng cho hay sự phổ biến rộng rãi của yoga tại Việt Nam thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về lợi ích của việc tập yoga. Việc người dân Việt Nam tập yoga cũng phù hợp với xu hướng toàn cầu. Yoga cũng thể hiện sự kết nối văn hóa và giao lưu nhân dân quan trọng giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Dự kiến Ngày Quốc tế Yoga năm 2024 sẽ được tổ chức tại khoảng 40 tỉnh thành của Việt Nam với sự tham gia của hàng chục nghìn người.

Tại Hà Nội, sự kiện sẽ diễn ra vào 5h15 ngày 20/6 tại Cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa (Ba Đình) với màn đồng diễn yoga của khoảng 1.000 người.

Ngoài Hà Nội, sự kiện còn được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Quảng Bình, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Bắc Giang, Quảng Nam, Khánh Hòa, Quảng Trị, Nam Định, Tuyên Quang...

Sự kiện sẽ dành 40 phút để thực hiện các giao thức Yoga cơ bản. Các giao thức này sẽ được thực hiện bởi tất cả người tham gia. Sau khi kết thúc, mọi người sẽ có 15 phút để thực hiện các màn biểu diễn Yoga. Người tham gia sẽ được cảm nhận sức mạnh và lợi ích của Yoga và truyền tải những nhận thức này cho người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 sẽ diễn ra tại 40 địa phương trên cả nước