Tài chính - Chứng khoán

Ngày mai (30/11): Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2023 được tổ chức ở Bình Định

M.L 29/11/2023 06:00

Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2023 được tổ chức, nhằm tạo không gian khoa học để các diễn giả, các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia trong và ngoài nước trao đổi, thảo luận từ đó đề xuất các sáng kiến, các giải pháp triển khai thực hiện những định hướng lớn về tài chính – Ngân sách Nhà nước trong thời gian tới.

Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2023 với chủ đề “Chính sách tài chính vượt qua thách thức, hướng tới phát triển bền vững” sẽ được Bộ Tài chính phối hợp với Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) và Liên minh châu Âu (EU) tổ chức vào ngày 30/11, tại tỉnh Bình Định theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Diễn đàn dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 300 đại biểu là đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; một số cơ quan địa phương; đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính; các Trường đại học, Viện nghiên cứu; các doanh nghiệp; các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế - tài chính trong và ngoài nước; các Tổ chức quốc tế (EU, GIZ, IMF, ADB, UNICEF…)...

dien-dan-tai-chinh-viet-nam-nam-2022..png
Diễn đàn Tài chính Việt Nam năm 2022

Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2023 được tổ chức nhằm tạo không gian khoa học để các diễn giả, các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia trong và ngoài nước trao đổi, thảo luận, từ đó đề xuất các sáng kiến, các giải pháp triển khai thực hiện những định hướng lớn về tài chính - NSNN trong thời gian tới theo các định hướng trong Chiến lược tài chính đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Diễn đàn không chỉ là sự tiếp nối của các Diễn đàn Tài chính Việt Nam trước đây, mà còn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của Việt Nam trong giai đoạn mới.

Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2023 gồm phiên toàn thể và hai phiên tham luận:

Phiên 1: Chính sách tài chính vượt qua thách thức thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội.

Phiên 2: Chính sách tài chính hướng tới tăng trưởng xanh, phát triển bền vững.

Thông qua các phiên thảo luận tại Diễn đàn lần này sẽ là động lực quan trọng để Bộ Tài chính tổ chức Diễn đàn Tài chính Việt Nam các năm tiếp theo, tạo ra không gian khoa học cho những sáng kiến về các vấn đề kinh tế - tài chính đang được dư luận xã hội quan tâm.

Đây là Diễn đàn thường niên do Bộ Tài chính tổ chức từ năm 2017 đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày mai (30/11): Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2023 được tổ chức ở Bình Định