Đời sống

Ngày hội việc làm cho quân nhân xuất ngũ và người lao động

Trà My 05/04/2024 - 13:19

Sáng 5/4, tại Công viên 29-3 (đường Điện Biên Phủ, TP. Đà Nẵng) Sở Lao động –Thương binh và xã hội phối hợp với UBND quận Thanh Khê, Công an TP. Đà Nẵng, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức Ngày hội việc làm dành cho quân nhân xuất ngũ và người lao động, người dân trên địa bàn.

Tại Ngày hội việc làm, người lao động sẽ được trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, phỏng vấn và thỏa thuận với các đơn vị tuyển dụng lao động; được cung cấp thông tin về người tìm việc - việc tìm người, về đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài cũng như được tư vấn về chính sách lao động, việc làm, học nghề…

viec-lam-5-.jpg
Ngày hội việc làm thu hút đông đảo quân nhân xuất ngũ và người lao động trên địa bàn.

Có 38 doanh nghiệp tham gia trực tiếp và 87 doanh nghiệp tuyển dụng các vị trí vào làm việc tại doanh nghiệp với nhiều hình thức (đăng ký nộp hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp, đăng ký thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm...).

Tổng số lao động cần tuyển của các doanh nghiệp tại phiên giao dịch là 7.874 lao động, trong đó đại học và cao đẳng là 1.086, còn lại là trung cấp, sơ cấp, công nhân kỹ thuật và lao động phổ thông.

viec-lam-3-.jpg
Các doanh nghiệp nhiệt tình tư vấn cho người lao động.

Song song công tác đào tạo nghề, công tác giải quyết việc làm cho quân nhân xuất ngũ cũng được chú trọng. Theo đó, các đơn vị, địa phương có chính sách ưu tiên, thu hút những quân nhân xuất ngũ có năng lực, trình độ, sức khỏe, phẩm chất chính trị tốt, là đảng viên để bố trí vào làm việc tại hệ thống chính trị ở cơ sở.

Bên cạnh đó, các địa phương đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ tín dụng cho quân nhân xuất ngũ, ưu tiên cho vay vốn ưu đãi để lập nghiệp, phát triển kinh tế.

viec-lam-1-.jpg
viec-lam-2-.jpg
Quân nhân xuất ngũ và người lao động có nhiều cơ hội để chọn lựa cho mình một việc làm phù hợp.

Vì mục tiêu “có việc làm” và định hướng công việc ở tương lai, đến với Ngày hội để tìm việc và tuyển dụng lao động. Nhiều vị trí việc làm thích hợp trong và ngoài thành phố cũng như ở nước ngoài đang được các doanh nghiệp chờ đón người lao động tại ngày hội này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội việc làm cho quân nhân xuất ngũ và người lao động