Đời sống

Ngày hội hiến máu tình nguyện: “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

Quang Anh-Thái Trường 20/03/2024 - 17:49

Sáng 20/3, Trung tâm Huyết học và Truyền máu tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Nghĩa Đàn tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thể hiện ý thức trách nhiệm, tinh thần tình nguyện vì cộng đồng và nghĩa cử cao đẹp của các tình nguyện viên.

1(3).jpg
Các tình nguyện viên được khám, sàng lọc kỹ càng trước khi hiến máu.

Mặc dù trời mưa nhưng gần 600 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên thuộc các xã, thị trấn, doanh nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân đã có mặt để đăng ký, làm các thủ tục khám sàng lọc, xét nghiệm máu, kiểm tra sức khỏe để được tham gia hiến máu.

Trong thời gian qua, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Nghĩa Đàn, các địa phương, đơn vị đã tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức.

5.1.jpg
3.1.jpg
Người tham gia hiến máu với đa dạng các thành phần, giới tính, lứa tuổi khác nhau.

Nhờ vậy hiến máu cứu người đã trở thành nghĩa cử cao đẹp được cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và các tầng lớp nhân dân huyện Nghĩa Đàn hưởng ứng, có sức lan tỏa.

Những giọt máu quý báu này sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu của các bệnh viện hiện nay, đồng thời, mang đến niềm tin, hy vọng về sự sống đến với các bệnh nhân.

2.1.jpg
2(2).jpg
Đội ngũ y tế, chữ thập đỏ luôn bên cạnh động viên các tình nguyện viên.

Nghĩa Đàn là một trong những địa phương đứng tốp đầu về công tác hiến máu tình nguyện, năm 2023 số lượng đơn vị máu hiến tặng của Nghĩa Đàn đạt 135 % chỉ tiêu của tỉnh đề ra.

Kết quả đợt 1 năm 2024, Nghĩa Đàn thu được trên 730 đơn vị máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội hiến máu tình nguyện: “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”