Xã hội

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Nghệ"

Trần tú- Hà Thúy 24/07/2023 - 11:33

Ngày 23/7, tại Cung Lễ Hội, thành phố Vinh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Xứ Nghệ” 2023. Đây là hoạt động trong Chương trình “Hành trình Đỏ” trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2023.

Hành trình Đỏ lần thứ XI năm 2023 với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến 31/7/2023 đi qua 48 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, Hòa Bình, Kiên Giang, Lào Cai, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lai Châu, Nghệ An, Phú Thọ….

hm-4.jpg
Đông đảo các lực lượng tham gia ngày hội Giọt hồng Xứ Nghệ

Tại Nghệ An, với chỉ tiêu tiếp nhận 1.200 đơn vị máu trong ngày hội, ngay từ sáng sớm đã có hơn 2000 người đăng ký là tình nguyện viên, sinh viên, đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên chức và lực lượng vũ trang của các đơn vị Thành phố Vinh, Đoàn khối các Cơ quan tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh cũng như người dân sinh sống trên địa bàn thành phố đã có mặt tại Cung lễ hội tham gia hiến máu.

hm-2.jpg
Ngày hội Giọt hồng Xứ Nghệ đã tiếp nhận được 1287 đơn vị máu

Chỉ trong 1 ngày, Ban tổ chức đã tiếp nhận đươc 1.287/ 1.200 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, ngày Hội Giọt máu hồng Xứ Nghệ cũng đã tuyên truyền trực tiếp, tư vấn cho 10.000 lượt người về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh.

" Giọt hồng xứ Nghệ” đã trở thành nét đẹp văn hóa, đưa phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển mạnh mẽ, hiệu quả; Hình thành việc làm tự nguyện, tự giác và là nghĩa cử cao đẹp của mỗi người dân tham gia.

hm-1.jpg
Giọt hồng xứ Nghệ” đã trở thành nét đẹp văn hóa, đưa phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển mạnh mẽ, hiệu quả

Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông vận động hiến máu tình nguyện nhằm, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, nhân dân trên địa bàn tỉnh về hiến máu tình nguyện và an toàn truyền máu; các bệnh bẩm sinh, di truyền, đặc biệt bệnh tan máu bẩm sinh. Đáp ứng một phần lớn về máu, nhằm giảm bớt tình trạng thiếu máu trầm trọng đối với việc cấp cứu và điều trị người bệnh trong dịp hè 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Nghệ"