Ngày Chiến thắng sẽ được tổ chức ở Nga như thế nào?

Bạch Dương| 06/05/2020 21:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Ngày Chiến thắng sẽ được tổ chức như thế nào trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp hiện nay, Sputnik ngày 6/5 đưa tin.

Phát biểu trong một cuộc họp tại Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu cho biết: “Trong bối cảnh tình hình dịch tễ học phức tạp, đã có quyết định hoãn lễ duyệt binh sang một ngày khác”.

Tuy nhiên, ông Shoigu nói thêm, vào ngày 9/5 sẽ có kế hoạch tổ chức duyệt binh trên không. Theo đó, 75 máy bay và trực thăng sẽ bay qua bầu trời trên Quảng trường Đỏ trong một đội hình duy nhất. Ngoài ra sẽ có trình diễn máy bay tại 47 thành phố và các căn cứ quân sự của Nga ở nước ngoài.

Ngày Chiến thắng sẽ được tổ chức ở Nga như thế nào?

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

Bộ trưởng Quốc phòng Nga lưu ý rằng, chương trình kỷ niệm Ngày Chiến thắng do Bộ phát triển sẽ tạo ra một bầu không khí đặc biệt, khiến mọi người cảm thấy như mình cũng đang được tham gia trực tiếp vào ngày lễ thiêng liêng này.

Bộ trưởng Shoigu cho biết thêm, ngày 6/5, tại Công viên Yêu nước, “chúng tôi có cuộc gặp mặt trọng thể với các quân nhân của Quân khu Đông, những người đã tham gia vào chiến dịch chuyển quân hỗn hợp từ Khabarovsk đến Moscow. Bắt đầu từ ngày 28/1, họ đã vượt qua chặng đường gần 8.500 cây số với bản sao lá cờ Chiến thắng”.

Ngoài ra, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các đơn vị đồn trú sẽ chuẩn bị cho việc chúc mừng từng cựu chiến binh tham gia Cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại với phần trao tặng quà lưu niệm. Bên cạnh đó, các đại diện của phong trào Thanh thiếu niên yêu nước cũng sẽ tham gia vào các dự án trực tuyến mang tên Gọi điện thoại cho cựu chiến binh và Bưu thiếp cho cựu chiến binh.

Vào ngày 9/5, tại tất cả các quân khu và Hạm đội phương Bắc sẽ tham gia lễ đặt vòng hoa tại các đài tưởng niệm chiến sĩ để tưởng nhớ cho các liệt sĩ. Vào lúc 19h00 cùng ngày (giờ địa phương), ở khắp các vùng sẽ diễn ra phút mặc niệm. Ngoài ra, nhân dịp này sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp cho các học viên của các trường quân sự thuộc Bộ quốc phòng.

“Người dân sẽ ra ban công và cầm ảnh người thân của họ - những người tham gia Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại và cùng nhau hát ca khúc “Ngày Chiến thắng”. Trên đường phố của khắp các thành phố và làng quê trên đất nước sẽ có những chiếc xe quân sự được trang bị đặc biệt chạy qua và phát đi những lời chúc mừng, các ca khúc tiền tuyến”, Bộ trưởng nói.

Cuối cùng, kết thúc sự kiện sẽ là phần bắn pháo hoa. Điều đặc biệt, mỗi loạt pháo hoa sẽ được đặt tên một anh hùng chiến, một đội quân hoặc một sự kiện đáng nhớ.

Bộ trưởng Shoigu cũng lưu ý những người tham gia sự kiện cần tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp an ninh để không gây nguy hiểm cho sức khỏe người dân, đặc biệt là các cựu chiến binh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Chiến thắng sẽ được tổ chức ở Nga như thế nào?