Ngập úng cục bộ vì cốt nền bệnh viện cao hơn khu dân cư

Quốc Huy| 06/10/2020 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều hộ dân thuộc thôn Tiến Thọ, xã Quảng Thịnh (TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đang phải sống trong cảnh ngập úng cục bộ, nguyên nhân chính được xác định do cốt nền của bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa cao hơn so với cốt nền khu dân cư.

Theo phản ánh của ông Trịnh Xuân Mới (thôn Tiến Thọ, xã Quảng Thịnh, TP. Thanh Hóa), gia đình ông cùng những hộ sinh sống bên cạnh Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa đang sống trong cảnh ngập úng cục bộ, nước tràn vào nhà không thể thoát ra. Hiện tượng trên đang ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến đời sống của các gia đình nơi đây.

Hiện tượng ngập úng ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống gia đình ông Mới

“Kể từ tháng 8/2019, khi hình thành bệnh viện đến nay, cứ mỗi khi có mưa thì các kênh, cống bị tắc nước không thoát được, dẫn đến cả nhà bị ngập. Trước đây nhà tôi có 1 dãy phòng trọ với 15 phòng cho thu nhập từ 8-10 triệu đồng/tháng, đây cũng là nguồn thu chính của gia đình nhưng giờ nước ngập, ngưởi ở trọ bỏ đi, gia đình tôi lâm vào cảnh khó khăn nặng nề”, ông Mới chia sẻ.

Theo ông Mới, tình trạng nước ngập úng cục bộ nói trên là do bệnh viện Ung Bướu Thanh Hóa được xây dựng trên cốt nền quá cao, trong khi hệ thống thoát nước của bệnh viện chưa đấu nối, hoàn thiện, khiến cho khu vực nhà ông trở thành vùng trũng, thường xuyên ngập úng.

Việc ngập úng trở nên nặng nề hơn vào những tháng mưa bão khiến cho toàn bộ nhà cửa của gia đình ông bị ngập úng hằng tháng trời, gây hư hỏng đồ đạc, khó khăn trong sinh hoạt và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra bệnh dịch. Mặc dù gia đình ông đã nhiều lần có đơn gửi chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa đưa ra hướng giải quyết, hỗ trợ, giúp đỡ gia đình ông cũng như phương án giải quyết dứt điểm việc ngập úng.

Dãy phòng trọ với 15 phòng, nguồn thu nhập chính của gia đình đã không còn

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Huy Chương – Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Thịnh cho biết, sau khi nhận được đơn kiến nghị của gia đình ông Mới, UBND xã đã tổ chức đoàn đến gia đình ông Mới kiểm tra và xác nhận tình trạng ngập úng đúng như phản ánh. Nguyên nhân chính được xác định là do việc xây dựng bệnh viện Ung Bướu đã nâng cốt nên lên cao so với hiện trạng khu dân cư nên có hiện tượng ngập úng cục bộ.

Ông Chương cho biết thêm, hiện UBND xã Quảng Thịnh cũng đã báo cáo với UBND TP Thanh Hóa để xem xét, có hướng giải quyết những kiến nghị của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngập úng cục bộ vì cốt nền bệnh viện cao hơn khu dân cư