Ngành hàng tiêu dùng, CNTT tăng lượng tuyển dụng lao động

T.Nhi| 24/10/2020 19:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công nghệ thông tin nằm trong Top 3 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao nhất theo ghi nhận từ Navigos Search trong Quý 3/2020.

Navigos Group, tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam vừa công bố thông tin về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam trong quý 3/2020.  Một số các ngành nghề về hàng tiêu dùng nhanh, công nghệ thông tin, năng lượng hay bảo hiểm có nhu cầu tuyển dụng tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

cntt(1).jpg
Công nghệ thông tin nằm trong Top 3 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất

Theo đó, so với cùng kỳ năm ngoái, quý 3 năm 2020 khách hàng của Navigos Search đã giảm 23,5% nhu cầu tuyển dụng. Trong quý này, các ngành sản xuất, hàng tiêu dùng nhanh, công nghệ thông tin nằm trong Top 3 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất theo ghi nhận từ Navigos Search.

Theo thống kê của Navigos Group, tại thị trường phía Nam ngành hàng tiêu dùng nhanh và bán lẻ ghi nhận sự tăng trưởng về nhu cầu tuyển dụng rất cao, khoảng 40%-50% so với thời điểm Covid-19 diễn ra từ tháng 2 đến tháng 7 năm nay.

Về mức lương, mức lương cao nhất ghi nhận trong Quý 3/2020 là 280 triệu đồng/tháng đến từ ứng viên trong ngành ngân hàng.

Theo đánh giá của Navigos, lý do dẫn đến sự tăng đột biến là các khách hàng trong ngành này chuyển hướng mạnh sang kinh doanh trực tuyến dẫn đến nhu cầu tìm kiếm các ứng viên trong mảng thương mại điện tử, tiếp thị số, bán hàng online. Các ứng viên trong mảng này có rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Tuy nhiên, một trong những trở ngại cho các ứng viên người Việt là họ chưa có chuyên môn sâu về thương mại điện tử và digital (số hóa) dẫn đến việc các doanh nghiệp trong nước và các công ty nước ngoài phải mời những ứng viên là Việt Kiều hoặc người nước ngoài sang Việt Nam làm việc. Điều này cũng làm tăng tính cạnh tranh chất xám trong ngành công nghệ tại thị trường việc làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành hàng tiêu dùng, CNTT tăng lượng tuyển dụng lao động