Ngành giải trí Hàn Quốc hoãn nhiều hoạt động để ứng phó với dịch bệnh

Minh Anh| 02/01/2020 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để đối phó với sự bùng phát của Covid-19, nhiều chương trình âm nhạc thông báo hoãn phát sóng. Chương trình The Show của SBS thông báo không phát sóng vào ngày 1/12.

Ngày 30/11, TOP Media xác nhận Bitto - thành viên nhóm UP10TION - mắc Covid-19. Một ngày sau đó, công ty quản lý thông báo thành viên khác của UP10TION là Kogyeol mắc Covid-19.

nhom9.jpg
Thông tin thành viên UP10TION dương tính với COVID-19 đang khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng.

Anh lây bệnh từ thành viên cùng nhóm. Các thành viên còn lại là Sunyoul, Gyujin, Hwanhee, Xiao cùng các nhân viên công ty nhận kết quả âm tính và đang tự cách ly 14 ngày.

Đến tối 1/12, công ty Yuehua Entertainment thông báo hai thành viên nhóm Everglow là Wang Yiren (Vương Di Nhân) và Kim Shi Hyun mắc Covid-19.

nhom5.jpg
Không chỉ lĩnh vực âm nhạc, thị trường giải trí Hàn Quốc nói chung đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.

Ngay sau thông báo của TOP Media, hàng loạt công ty quản lý cho biết đã đưa nghệ sĩ đi xét nghiệm và tự cách ly 14 ngày. Họ biểu diễn chung chương trình với UP10TION những ngày qua.

Để đối phó với sự bùng phát của Covid-19, nhiều chương trình âm nhạc thông báo hoãn phát sóng. Chương trình The Show của SBS thông báo không phát sóng vào ngày 1/12. Lý do ê-kíp đưa ra là nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc trong danh sách biểu diễn đã xuất hiện trong cùng chương trình âm nhạc với UP10TION.

Chương trình Simply Kpop của ArirangTV loại Norazo, Natty, woo! Ah!, và STAYC ra khỏi danh sách nghệ sĩ biểu diễn. Trước đó, họ cùng UP10TION tham gia biểu diễn trên Music Core và Inkigayo.

nhom10.jpg
STAYC vừa ra mắt đã bị gián đoạn bởi Covid-19.

Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên và các nghệ sĩ khác, ArirangTV quyết định ghi hình mà không có những nhóm nhạc kể trên.

UP10TION không xuất hiện trên Music Bank phát sóng ngày 27/11. Nhưng đài KBS đang khẩn trương kiểm tra xem có bất kỳ nghệ sĩ, nhóm nhạc nào biểu diễn tại Music Bank và từng tiếp xúc với Bitto trong chương trình âm nhạc khác hay không.

Không chỉ lĩnh vực âm nhạc, thị trường giải trí Hàn Quốc nói chung đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.

nhom6.jpg
Chương trình Simply Kpop của ArirangTV loại Norazo, Natty, woo! Ah!, và STAYC ra khỏi danh sách nghệ sĩ biểu diễn.

Theo The Korea Herald, sự bùng phát trở lại của Covid-19 ở Seoul khiến nhiều bộ phim truyền hình phải tạm dừng sản xuất vì các diễn viên tiếp xúc với người bệnh hoặc nhận kết quả dương tính với virus corona.

The Korea Herald đưa tin đến cuối tháng 11, ít nhất 10 bộ phim truyền hình đã tạm dừng sản xuất khi các diễn viên và nhân viên có kết quả dương tính. 10 bộ phim là The Penthouse: War in Life (SBS), The Spies Who Loved Me (MBC), The Moon Rising River, Bossam, Snowdrop (JTBC), Sisyphus: The Myth, Hush (JTBC), Joseon Exorcist (SBS TV), Mr. Queen (tvN) và Lovestruck in the City (Kakao TV).

Ngành công nghiệp phim truyền hình đã phản ứng kịp thời với các cảnh báo về tình hình dịch bệnh. Các ê-kíp sản xuất ngay lập tức hủy bỏ quá trình quay phim, đồng thời đưa nhân viên và diễn viên đi kiểm tra sức khỏe.

nhom8.jpg
Các ê-kíp sản xuất ngay lập tức hủy bỏ quá trình quay phim, đồng thời đưa nhân viên và diễn viên đi kiểm tra sức khỏe.

Nhiều đài truyền hình hạn chế số lượng diễn viên có mặt tại một buổi quay kể từ tháng 2 và tuân thủ các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt.

Dịp cuối năm, nhiều lễ trao giải âm nhạc và phim ảnh diễn ra với sự tham gia của hàng trăm ca sĩ, diễn viên. Gần nhất là MAMA được tổ chức ngày 6/12 do Song Joong Ki làm MC.

Gần 30 diễn viên xác nhận tham gia, chẳng hạn Lee Jung Jae, Park Seo Joon, Uhm Jung Hwa, Im Soo Jung, Lee Da Hee, Yoo Yeon Seok, Jung Kyung Ho, Jeon Mi Do, Park Ha Sun... Bên cạnh đó là sự góp mặt của 17 nhóm nhạc như BTS, Seventeen, TWICE, NCT, IZ*ONE, GOT7, Stray Kids, Mamamoo, TXT…

Người hâm mộ đang lo lắng cho sức khỏe của giới nghệ sĩ trong tình huống những sự kiện cuối năm tiếp tục được tổ chức giữa thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành giải trí Hàn Quốc hoãn nhiều hoạt động để ứng phó với dịch bệnh