Ngành du lịch Việt Nam phục hồi sau Covid 19 thần tốc, điểm đến nào đang được du khách quan tâm?

Như Loan| 23/05/2020 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến nay, Việt Nam vẫn là nước làm tốt việc phòng, chống dịch, cho đến nay chỉ có 268 ca mắc và chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào.

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi sau Covid thần tốc

Điều đó giúp cho ngành du lịch Việt Nam xây dựng được hình ảnh đẹp trong con mắt của bạn bè quốc tế, biến Việt Nam thành 1 đểm đến an toàn và hiếu khách nhất thế giới. Tuy nhiên việc đón khách quốc tế đến Việt Nam vẫn là bài toán lâu dài do các nước vẫn đang trong tình trạng hết sức đáng lo ngại do covid 19 gây ra.

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi sau Covid 19 thần tốc, điểm đến nào đang được du khách quan tâm?

Khách Việt chọn điểm đến Hạ Long

Các doanh nghiệp Việt Nam đang chuyển hướng tập trung vào thị trường nội địa. Thị trường du lịch nội địa vốn đã xôi động, nay là cuộc đua khốc liệt giữa các công ty chuyên tour outbound ( Đưa khách Việt đi nước ngoài), các công ty Inbound( Đưa khách nước ngoài vào Việt Nam) và các công ty nội địa.

Nếu trong thời kỳ covid, ở nhà là yêu nước, thì nay đi du lịch nội địa lại là khẩu hiệu mới thể hiện lòng yêu nước.  Theo ông Mai Hoàng – GĐ công ty du lịch Vietkingtravel – 1 đơn vị chuyên tổ chức tour du lịch outbound chia sẻ: Chúng tôi vốn bị ảnh hưởng nặng nề do dịch covid 19, với hàng ngàn booking đi các tuyến như Châu Âu, Mỹ, Nhật, Dubai, Sing Mã. Thời điểm này chúng tôi đều phải dừng hoàn toàn thị trường outbound để chuyển hướng sang thị trường trong nước.

Điểm đến nào đang được du khách Việt quan tâm

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi sau Covid 19 thần tốc, điểm đến nào đang được du khách quan tâm?

Ông Mai Hoàng đại diện Vietkingtravel nhận giải top 10 đơn vị được người tiêu dùng bình chọn

Cũng theo ông Hoàng, Vietkingtravel tuy không phải là công ty chuyên tổ chức tour nội địa, nhưng công ty vẫn có các đối tác truyền thống gần 10 năm tại các điểm du lịch trọng yếu trong cả nước vì thế việc cung cấp các dịch vụ chất lượng và giá thành hợp lý vẫn là điểm mạnh của Vietkingtravel. Những điểm đến được khách hàng lược chọn nhiều trong giai đoạn này gồm có.

+ Du lịch miền Bắc 6 ngày 5 đêm

+ Nghỉ trên du thuyền Hạ Long

+ Du lịch Đà Nẵng

+ Du lịch Quy Nhơn

+ Chương trình sông nước miền Tây

Lý giải về điều này lãnh đạo Saigontourist và Hanoitourist cũng nhận định, khách Việt hàng năm thật ra có rất nhiều lựa chọn để đi nước ngoài, tuy nhiên năm nay chỉ Việt Nam là điểm đến an toàn vì thế nhưng người đã đi trong nước nhiều sẽ chọn điểm đến mới như Quy Nhơn hay trải nghiệm ngủ đêm trên tàu Hạ Long vì nó tạo cảm giác thư thái, nghỉ ngơi và cách ly khôi những nơi đông đúc.

Đối với chương trình miền Tây sông nước, người miền Bắc đặc biệt yêu thích mởi sự mộc mạc, giản dị của con người miền Tây cũng như những trải nghiệm mới mẻ.

Tour Miền Bắc truyền thống vẫn là lựa chọn của đa số du khách từ Miền Nam và miền Trung được về thăm thủ đô.

Có thể nói, du lịch Việt Nam sẽ là 1 trong những ngành phục hồi thần tốc sau 6 tháng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Và các điểm đến trong nước sẽ là lựa chọn an toàn của khách Việt Nam. Giờ đây, đi du lịch à yêu nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành du lịch Việt Nam phục hồi sau Covid 19 thần tốc, điểm đến nào đang được du khách quan tâm?