Ngành Du lịch: Duy trì mức tăng trưởng 30%/tháng để về đích

Hà Thu| 25/07/2017 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL nhấn mạnh rằng ngành Du lịch cần phải theo dõi từng tháng, để hoàn thành nhiệm vụ của năm 2017 thì phải đạt tăng trưởng trên 30% mỗi tháng.

Tại buổi sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch trong 6 tháng đầu năm, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có nhiều chỉ đạo sát sao đặc biệt đối với ngành du lịch.

Phấn đấu giữ mức tăng trưởng 30%/tháng

Tại buổi sơ kết, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, theo số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê, trong tháng 7/2017, ngành Du lịch đón 1.040.000 lượt khách quốc tế, tăng trên 30% cùng kỳ năm 2016.

Theo thông lệ hàng năm, từ tháng 5 đến tháng 9 được xem là mùa thấp điểm của ngành Du lich. Tuy nhiên, chưa bao giờ trong mùa hè, Việt Nam lại đón được nhiều khách quốc tế như vậy. Nhìn chung, trong 7 tháng năm 2017 tăng trưởng 30,5% khách quốc tế so với 7 tháng năm 2016. “Mục tiêu của ngành Du lịch là phấn đấu giữ mức tăng trưởng từng tháng một, để cuối năm đạt ít nhất 13 triệu lượt  khách quốc tế, tăng trưởng 30%, góp phần đưa mức tăng trưởng GDP của kinh tế đất nước đạt 6,7% như mục tiêu đề ra” – ông Nguyễn Văn Tuấn cho hay.

Ngành Du lịch: Duy trì mức tăng trưởng 30%/tháng để về đích

Khách du lịch quốc tế tiếp tục đến Việt Nam vào mùa thấp điểm

Để duy trì đà tăng trưởng của ngành Du lịch từ nay đến cuối năm 2017, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, Tổng cục Du lịch đang triển khai đồng thời 4 nhóm giải pháp.

Thứ nhất, đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến trong và ngoài nước. Theo đó, trong tháng 8/2017, ngành Du lịch sẽ tổ chức xúc tiến quảng bá tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Đông Bắc Á, ASEAN, Úc và  nhiều thị trường tiềm năng khác. Ngoài ra, sẽ đón 15-17 đoàn FAM, Presstrip từ các thị trường trọng điểm để tăng cường xúc tiến quảng bá và cung cấp thông tin về du lịch Việt Nam đến những thị trường này.

Thứ hai, ngành Du lịch sẽ làm việc với Tổng cục Thống kê và Bộ Tư lệnh Biên phòng để nhằm mục đích phối hợp triển khai tốt hơn công tác thống kê số lượng khách đi đường bộ và đường biển.

Thứ ba, tăng cường công tác quản lý điểm đến, đảm bảo an ninh an toàn cho du khách. “Nếu như năm ngoái, ngành Du lịch triển khai chiến dịch chấn chỉnh quyết liệt trong lĩnh vực cơ sở lưu trú thì năm nay tập trung chấn chỉnh các đơn vị lữ hành, điểm đến, hướng dẫn viên, vận chuyển…, đồng thời triển khai Bộ quy tắc ứng xử văn minh khi đi du lịch” – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định.

Thứ 4, ngành Du lịch sẽ phối hơp với hàng không để xử lý các vấn đề tồn tại liên quan đến vận chuyển hàng không như lỡ chuyến, hủy chuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ tại cửa khẩu để tăng khả năng tải khách đến các điểm đến của Việt Nam.

Ngoài ra, ngành Du lịch sẽ tích cực phấn đấu làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Bộ VHTT&DL và Chính phủ trong việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, trong đó ưu tiên xây dựng các Nghị định, Thông tư để triển khai Luật Du lịch năm 2017.

Hiện Chương trình Hành động của Chính phủ để triển khai Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về Phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đã được trình lên Chính phủ từ tháng 4/2017 và hiện đang tiếp tục lấy ý kiến của các Bộ, ngành theo yêu cầu của Chính phủ. Chương trình Hành động của Bộ VHTT&DL cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng… Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn khẳng định, khối lượng công việc và nhiệm vụ của ngành Du lịch trong những tháng cuối năm 2017 còn rất nhiều, do vậy, ngành Du lịch mong nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ trưởng và Thứ trưởng, đồng thời sự quan tâm phối hợp của các đơn vị liên quan để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hoàn thành nhiệm vụ của ngành

Tại buổi sơ kết, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất của ngành từ nay đến cuối năm 2017 là ban hành kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý của Bộ. Tuyệt đối không để chậm, trừ nguyên nhân khách quan. Đối với ngành Du lịch, Bộ trưởng đánh giá cao những thành quả ấn tượng mà ngành Du lịch đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017, đặc biệt là việc Luật Du lịch năm 2017 đã được Quốc hội thông qua.

Ngành Du lịch: Duy trì mức tăng trưởng 30%/tháng để về đích

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tại Hội nghị sơ kết 

Tuy nhiên, Bộ trưởng khẳng định, ngành Du lịch cần phải nhanh chóng xây dựng các Nghị định để triển khai Luật Du lịch 2017, đảm bảo đúng thời hạn ngày 1.1.2018, Luật Du lịch chính thức có hiệu lực. “Luật Du lịch 2017 được Quốc hội thông qua là một thành công của ngành Du lịch. Tuy nhiên, nếu không ban hành kịp tiến độ các Nghị định triển khai thì sẽ là một thất bại. Do vậy, ngành Du lịch cần phải triển khai xây dựng các Nghị định quyết liệt như triển khai Luật Du lịch” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo, từ nay đến cuối năm 2017, ngành Du lịch cần dốc toàn lực để hoàn thành nhiệm vụ mà Thủ tướng giao: tăng trưởng từ 30-50%, đạt tối thiểu 13 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2017. Bộ trưởng khẳng định, trong 7 tháng đầu năm 2017, ngành du lịch hàng tháng đều đạt tăng trưởng 30%. Để đạt được mục tiêu tăng trưởng cả năm 2017, Bộ trưởng chỉ đạo: “Ngành Du lịch cần phải theo dõi từng tháng, làm sao mỗi tháng đều đạt tăng trưởng trên 30% thì mới hoàn thành nhiệm vụ”.

Bộ trưởng yêu cầu, ngành Du lịch cần trước hết ưu tiên kích cầu thị trường gần như: Trung Quốc,  Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Đông Nam Á và một số thị trường trọng điểm xa như: Nga, Mỹ, Anh, Pháp, Đức,… Ngoài ra, Bộ trưởng đề nghị ngành Du lịch tiếp tục triển khai tốt công tác chấn chỉnh chất lượng cơ sở lưu trú, lữ hành, HDV để tạo môi trường du lịch hấp dẫn đối với du khách; Triển khai tour du lịch vào Nhà hát Lớn, kết nối với các bảo tàng, di tích tiêu biểu của thủ đô…
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Du lịch: Duy trì mức tăng trưởng 30%/tháng để về đích