Ngân hàng với tham vọng nâng tầm dịch vụ cho khách hàng cá nhân

Văn Hải| 11/11/2020 14:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với xu hướng đa dạng hoá dịch vụ cho nhóm khách hàng ưu tiên, các ngân hàng tham vọng mang tới những trải nghiệm toàn diện và đa dạng nhất.

anh.jpg

Muôn cách ngân hàng phục vụ khách thượng lưu

Trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng hạn chế do khả năng hấp thụ vốn của thị trường hiện tại, việc đẩy mạnh dịch vụ khách hàng ưu tiên (private banking) được xem là đòn bẩy cho hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Khối khách hàng ưu tiên tuy chiếm tỷ lệ nhỏ nhưng lại đóng góp hiệu quả cao trong nhóm khách hàng cá nhân tại một số ngân hàng.

Thực tế cho thấy, hiện nay, nhiều sản phẩm cơ bản của các ngân hàng như cho vay, huy động vốn với chính sách lãi suất kèm theo vẫn không đủ sức tạo sự khác biệt so với đối thủ.

Do đó, để làm hài lòng khách hàng thượng lưu, đã có nhiều ngân hàng cố gắng tạo nên dịch vụ ngân hàng toàn diện, cung cấp giải pháp đầu tư tài chính được thiết kế riêng cho nhóm khách hàng giàu có. Từ đó, giúp khách hàng tận dụng tối đa nguồn tài chính và gia tăng lợi nhuận.

Một số ngân hàng trên thế giới nhờ sự tư vấn của các chuyên gia cố gắng dự đoán tình hình kinh tế, chính trị và chỉ ra những cơ hội để giới khách hàng VIP có thể ra quyết định đầu tư hoặc quản lý tài sản tuỳ theo khẩu vị rủi ro.

Không chỉ vậy, các ngân hàng nước ngoài còn lập nên những câu lạc bộ dành riêng cho giới thượng lưu thông qua những dịch vụ như mai mối hôn nhân, tổ chức các sự kiện thưởng rượu hay xem các giải đấu thể thao… nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho họ. Đây cũng là cách mà các ngân hàng trên thế giới sử dụng công cụ phi tài chính để cạnh tranh thu hút khách hàng ưu tiên.

anh-premier-14.jpg

Quyền lợi sát sườn Ngân hàng Việt dành cho khách VIP

Tại Việt Nam, dịch vụ ngân hàng ưu tiên phát triển muộn hơn so với thế giới nhưng cũng đã ghi nhận những bước tiến đáng kể. Nhiều chương trình về tư vấn chăm sóc sức khỏe, đam mê và sở thích… đã được triển khai nhằm mang lại những giá trị gia tăng cho khách hàng.

Trong đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là một trong những ngân hàng triển khai đa dạng nhiều lĩnh vực nhất, với 10 tiện ích cho khách hàng có quyền lựa chọn. Một nửa trong số này là những tiện ích sát sườnphục vụ nhu cầu di chuyển thường xuyên cùng với lịch trình công việc dày đặc của khách hàng.

Khách hàng ưu tiên sẽ được ngân hàng đưa đón tại sân bay bằng các dòng xe phân khúc cao như Toyota Camry, Vinfast LuxA hay Toyota Fortuner... Khách hàng có thể sử dụng phòng khách hạng thương gia tại 5 sân bay lớn cũng như được hưởng dịch vụ đón, tiễn khách tại sân bay cùng với các hỗ trợ làm thủ tục checkin và gửi nhận hành lý nhanh hay tháp tùng qua cửa an ninh bằng lối đi ưu tiên. Ngoài ra, BIDV sẽ dành tặng cho khách hàng gói cân hành lý ký gửi tối đa lên tới 40 kg cho mỗi chuyến bay nội địa hoặc quốc tế…

Hơn thế nữa, thành viên của BIDV Premier có thể được tặng voucher sử dụng dịch vụ tại các khách sạn, resort, du thuyền 5 sao hay tại các cơ sở chăm sóc sức khoẻ, y tế và làm đẹp đến từ hệ thống nhà hàng đối tác liên kết với BIDV.

Không dừng lại tại đó, BIDV cũng mang tới những tiện ích khác dành cho nhóm khách hàng có sở thích và mối quan tâm tới các sự kiện văn hoá hoặc thể thao như hỗ trợ chi phí mua vé tại các giải đua F1, sự kiện biểu diễn nghệ thuật hay tại 54 sân golf trên toàn quốc…

Thay vì mang tới những ưu đãi một cách đại trà, BIDV cung cấp sản phẩm với mục tiêu để mỗi khách hàng ưu tiên sẽ tìm thấy quyền lợi và trải nghiệm phù hợp nhất cho bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng với tham vọng nâng tầm dịch vụ cho khách hàng cá nhân