Ngân hàng vẫn đáp ứng mọi hoạt động giao dịch thiết yếu của khách hàng

Mạnh Nguyễn| 01/04/2020 17:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, mọi hoạt động giao dịch thiết yếu như gửi tiền, rút tiền, thanh toán chuyển tiền, các hoạt động dịch vụ ngân hàng trực tuyến online, máy ATM vẫn được bố trí phục vụ bình thường trong 15 ngày tới.

Cổng thông tin điện tử Ngân hàng Nhà nước (NHNN) dẫn lời ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực NHNN cho biết ngay sau khi có Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid 19, NHNN đã ban hành Công điện số 03/CĐ-NHNN ngày 31/3/2020, trong đó chỉ đạo cụ thể các đơn vị thuộc hệ thống NHNN và các ngân hàng thương mại triển khai ngay việc bố trí cán bộ làm việc tại nhà và một bộ phận cần phải được duy trì làm việc tại cơ quan.

Ngân hàng vẫn đáp ứng mọi hoạt động giao dịch thiết yếu của khách hàng

Ảnh minh họa

Theo Phó Thống đốc, ngành ngân hàng là loại hình dịch vụ, phục vụ doanh nghiệp và người dân nhiều nhu cầu thiết yếu về tiền mặt và thanh toán nên vẫn phải bố trí cán bộ làm việc tại các trụ sở để đáp ứng yêu cầu này.

Cụ thể, hoạt động cung ứng tiền mặt và hệ thống thanh toán trong nền kinh tế được NHNN duy trì, đáp ứng đầy đủ cho lưu thông, đảm bảo thông suốt mạch máu của nền kinh tế. Đối với các ngân hàng thương mại, mọi hoạt động giao dịch thiết yếu như gửi tiền, rút tiền, thanh toán chuyển tiền, các hoạt động dịch vụ ngân hàng trực tuyến online, máy ATM vẫn được bố trí phục vụ bình thường trong 15 ngày tới.

“Chúng tôi cũng giao cho lãnh đạo các ngân hàng thương mại thông báo với chính quyền địa phương để cho phép các chi nhánh, các phòng giao dịch được mở cửa hoạt động bình thường. Vì vậy, doanh nghiệp và người dân không nhất thiết phải rút tiền để dự phòng trong thời gian cách ly toàn xã hội mà vẫn thực hiện các dịch vụ tiền mặt thanh toán khi có nhu cầu cần thiết.”, Phó Thống đốc nói.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú đã yêu cầu các đơn vị trong toàn Ngành tiếp tục bảo đảm phục vụ kịp thời, chính xác và an toàn các nhu cầu thiết yếu của xã hội và nền kinh tế như giao dịch tiền mặt và thanh toán.

Phó Thống đốc yêu cầu, toàn Ngành căn cứ các nội dung tại chỉ thị 02/CT-NHNN triển khai thực hiện ngay với tinh thần quyết liệt, tích cực, chủ động các giải pháp cấp bách đã đề ra, nhất là trong thời gian dịch bệnh diễn ra cao điểm.

Đồng thời tiếp tục triển khai Thông tư 01 quyết liệt, chủ động rộng khắp tại tất cả các chi nhánh của ngân hàng thương mại. Trong đó chủ trọng triển khai các biện pháp như cơ cấu lại khoản nợ, hoãn, giãn nợ, giữ nguyên nhóm nợ, giảm lãi suất khoản vay cũ và cả khoản vay mới, khuyến khích giảm mạnh, giảm sâu hơn nữa đối với những đối tượng, loại hình doanh nghiệp khó khăn, cần sự chia sẻ để giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất. Các NHTM phấn đấu giảm lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp, hộ gia đình bị thiệt hại do dịch bệnh gây ra với mức giảm khoảng 2% lãi suất cho vay so với thời điểm trước dịch.

Phó Thống đốc cũng yêu cầu các NHTM đã dự kiến đưa ra những gói sản phẩm, chương trình giảm lãi suất, hỗ trợ doanh nghiệp... cần công bố, triển khai thực hiện ngay và toàn ngành Ngân hàng cần có sự đồng thuận cao trong việc triển khai thực hiện các giải pháp cấp bách của ngành Ngân hàng nhằm tăng cường phòng, chống và khắc phục khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng vẫn đáp ứng mọi hoạt động giao dịch thiết yếu của khách hàng