Ngân hàng chính sách xã hội thông tin về việc kỷ luật cán bộ

NH| 07/03/2016 20:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, một số báo, đài thông tin về việc khởi tố một cán bộ kế toán Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên bằng một số thủ đoạn đã chiếm đoạt của khách hàng hơn 200 triệu đồng.

Sau khi sự việc báo nêu, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) đã xác minh và thông tin cụ thể như sau:

Ngày 10/9/2015, Ban Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh Điện Biên nhận được báo cáo phản ánh của Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Điện Biên Đông về việc một cán bộ Phòng giao dịch tự ý thu tiền gửi tiết kiệm, tiền gốc và tiền lãi vay của một số khách hàng không nộp vào ngân hàng. Ngay sau đó, chi nhánh NHCSXH tỉnh Điện Biên đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh vụ việc.

Ngân hàng chính sách xã hội thông tin về việc kỷ luật cán bộ

Trụ sở Ngân hàng chính sách xã hội huyện Điện Biên Đông

Qua kiểm tra cho thấy: Bà Vũ Thị Thảo, cán bộ kế toán Phòng giao dịch NHCSXH huyện Điện Biên Đông cố ý làm trái quy trình nghiệp vụ, lợi dụng chức trách nhiệm vụ được giao, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để thu tiền gửi tiết kiệm, tiền gốc món vay, tiền lãi vay để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Bà Vũ Thị Thảo đã vi phạm các quy chế, quy định của NHCSXH; đã có hành vi tham ô 210.673.172 đồng của 14 khách hàng, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và uy tín của NHCSXH. Chi nhánh NHCSXH tỉnh Điện Biên căn cứ vào quy định của pháp luật, quy định của ngành đã xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với cán bộ.

Cụ thể, đã sa thải bà Vũ Thị Thảo theo Quyết định số 946/QĐ-NHCS ngày 9/12/2015 của Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Điện Biên. Toàn bộ số tiền bà Vũ Thị Thảo chiếm đoạt đã được thu hồi đầy đủ. Giám đốc, Phó giám đốc, Trưởng kế toán Phòng giao dịch NHCSXH huyện Điện Biên Đông, những người để bà Vũ Thị Thảo lợi dụng cũng đã phải nhận kỷ luật nghiêm khắc.

Như vậy, kể từ ngày 9/12/2015, bà Vũ Thị Thảo không còn là cán bộ của Phòng giao dịch NHCSXH huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng chính sách xã hội thông tin về việc kỷ luật cán bộ