An ninh trật tự

Ngăn chặn kịp thời vụ giả mạo lực lượng Công an để lừa cụ bà

Minh Quân 29/09/2023 - 20:20

Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với ngân hàng kịp thời ngăn chặn vụ giả mạo cán bộ đang công tác trong ngành Công an để yêu cầu cụ bà 77 tuổi chuyển khoản 900 triệu đồng.

Theo đó, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với ngân hàng Vietcombank Quảng Ngãi ngăn chặn kịp thời vụ giả mạo cán bộ đang công tác trong ngành Công an để yêu cầu cụ bà 77 tuổi (trú TP. Quảng Ngãi) chuyển khoản 900 triệu đồng.

Trước đó, điện thoại của bà N.T.H.V. (SN 1946, trú phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) liên tục nhận được các cuộc gọi từ số máy lạ, nói bà V. liên quan đến một vụ án ma túy, rửa tiền mà Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang điều tra, đồng thời yêu cầu không được nói cho ai biết.

Do bà V. đang sử dụng máy điện thoại sóng 2G nên các đối tượng yêu cầu bà V. đi mua một máy điện thoại di động Smartphone hệ điều hành Android kèm một sim Viettel để tiện liên lạc, làm việc.

Sau đó, các đối tượng hướng dẫn bà V. đăng ký, tạo tài khoản Zalo và gọi video qua Zalo cho bà V. với hình ảnh nhiều người mặc sắc phục cảnh sát, trong không gian làm việc giống tại cơ quan Công an để nạn nhân tin tưởng.

Qua đó, các đối tượng đã gửi Lệnh bắt giam bà V., đồng thời đe dọa bắt giam, yêu cầu bà V. đi mở tài khoản ngân hàng mang tên mình tại ngân hàng Seabank và rút toàn bộ sổ tiết kiệm đang có để gửi vào nhằm chứng minh việc không liên quan đến hành vi phạm tội.

anh-tin-lua-dao.jpg
Ảnh minh họa

Do lo sợ việc bị bắt giam và không nắm rõ quy trình làm việc của cơ quan Công an, bà V. đã mở tài khoản mang tên mình tại ngân hàng Seabank theo yêu cầu của các đối tượng lừa đảo, sau đó đến ngân hàng Vietcombank Quảng Ngãi tất toán sổ tiết kiệm 900 triệu đồng.

Tuy nhiên, nhận thấy tinh thần bất bình thường, có dấu hiệu lo lắng, sợ sệt, liên tục nhận điện thoại của bà V. nên nhân viên ngân hàng đã báo với cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tìm hiểu sự việc, trấn an tâm lý, ngăn chặn không cho bà V. chuyển số tiền 900 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn kịp thời vụ giả mạo lực lượng Công an để lừa cụ bà