Hồ sơ vụ án

Ngăn chặn giao dịch gần 80 thửa đất ở Đồng Nai liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát

Diệu Ly 13/05/2024 - 15:38

Ngày 13/5, theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, cơ quan chức năng đã ngăn chặn giao dịch đối với gần 80 thửa đất ở huyện Nhơn Trạch, liên quan đến vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Đây là những thửa đất được xác định có liên quan đến bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, người vừa bị tuyên bản án tử hình trong phiên sơ thẩm với cáo buộc đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) giai đoạn 1 với số tiền hơn 10.000 tỷ đồng.

o-1.jpg
Vụ án Vạn Thịnh Phát được đánh giá là một trong những vụ án kinh tế lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Cụ thể, theo bản án sơ thẩm vụ án Vạn Thịnh Phát, Hội đồng xét xử đã yêu cầu Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an tiếp tục điều tra, làm rõ đối với 658 bất động sản (BĐS) do các Công ty thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đứng tên sở hữu hoặc giao cho các cá nhân đứng tên hộ.

Theo HĐXX, xét về bản chất, toàn bộ các tài sản này là của bị cáo Trương Mỹ Lan nên xét cần tiếp tục kê biên, xử lý để thi hành án (THA) cho bị cáo này trong toàn bộ vụ án.

Trong số này, có 76 thửa đất tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai được xác định có dấu hiệu liên quan đến hành vi sai phạm của một số người đứng tên hộ tài sản cho bà Lan. Do đó, các thửa đất này cần được tiếp tục phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có công văn gửi Sở TN&MT và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai yêu cầu xác minh, tạm dừng giao dịch tài sản liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát.

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai sau đó đã rà soát dữ liệu, hồ sơ tại kho lưu trữ của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai và chi nhánh Nhơn Trạch tính đến ngày 31/10/2022, xác định gần 80 thửa đất liên quan đến vụ án, chủ yếu ở xã Phú Hữu và một số thửa đất ở xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch.

Những thửa đất này có diện tích từ vài trăm đến vài nghìn mét vuông, đứng tên bà Lương Thị Xuân H, ông Nguyễn Văn V, bà Trần Thị Hồng N, Dương Thị L...

C03 Bộ Công an vẫn đang điều tra vụ việc liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn giao dịch gần 80 thửa đất ở Đồng Nai liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát