Ngắm siêu xe không mui độc nhất - Lamborghini SC20

Thục Anh (TH)| 18/12/2020 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lamborghini SC20 phát triển dựa trên Aventador SVJ và trang bị động cơ 6.5 V12 hút khí tự nhiên, công suất 759 mã lực, mô-men xoắn cực đại 720 Nm.

Lamborghini SC20 được chính đội ngũ chuyên phụ trách đua xe của hãng – Squadra Corsa, chấp bút cùng chủ nhân ẩn danh của chiếc xe. Chiếc xe được thiết kế và chế tạo tại Lamborghini Centro Stile. Đây cũng là bộ phận đã đưa ra những siêu phẩm đình đám như SC18 Alston hay Essenza SCV12.

Phần thân của SC20 được làm thủ công bằng chất liệu sợi carbon nhằm tối ưu hóa luồng không khí di chuyển qua xe mà không ảnh hưởng đến quá trình vận hành. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ nhiều mẫu xe đàn anh như Lamborghini Sian hay SC18 Alston.

574580.jpg

Lamborghini SC20

SC20 sử dụng bộ lốp đua Pirelli PZero. Cánh gió sau bằng sợi carbon, điều chỉnh bằng tay ba cấp độ (thấp, trung bình, cao). Lớp sơn độc đáo được tạo ra từ khách hàng, gồm lớp sơn nền Bianco Fu, sau đó phủ một lốp tráng bóng Blu Cepheus.

Bên trong, khoang lái sở hữu da và vật liệu Alcantara bọc màu đen (Nero Cosmus) và các chi tiết tương phản màu trắng (Bianco Leda) và xanh (Blu Cepheus). Điểm nổi bật trong khoang lái đó là gần như tất cả mọi thứ, từ bảng táp-lô, khung sau, ốp cửa, bệ tì tay, bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng,… đều được làm bằng sợi carbon, giống với phần phân xe monocoque.

Lưng ghế ngồi cũng được làm bằng vật liệu tương tự nhưng chốt mở cửa bên trong vẫn được làm bằng nhôm nguyên khối. Điểm nhấn cuối cùng chính là các cửa gió điều hòa với thiết kế đặc biệt, được in 3D theo công nghệ mới.

Các chi tiết khác như khung sườn khoang lái, bảng điều khiển, ốp bệ cửa, tựa tay trung tâm, vô lăng… được làm từ sợi carbon. Ghế ngồi trên xe cũng được làm từ sợi carbon với bề mặt là sợi Alcantara và da cao cấp. SC20 vẫn giữ thiết kế mở cửa cắt kéo truyền thống.

lamborghini-sc20-sieu-xe-doc-nhat-the-gioi-do-khach-hang-tu-thiet-ke-d10-5450768.jpg

Nội thất sử dụng nhiều chi tiết bằng sợi carbon.

Mặc dù có thiết kế thuần túy như một mẫu xe dành cho đường đua với không gian nội thất mở, Lamborghini SC20 vẫn được phép lưu hành trên đường phố. Xe sử dụng khối động cơ V12 dung tích 6.5L, sản sinh công suất 770 mã lực và mô men xoắn cực đại 720 Nm.

Hiển nhiên, mức giá chính thức của SC20 vẫn không được tiết lộ, nhưng chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều so với mẫu xe thương mại Aventador SVJ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngắm siêu xe không mui độc nhất - Lamborghini SC20