“Ngậm quả đắng” vì bốc phiếu trúng thưởng

Phú Sỹ| 21/07/2015 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Núp bóng dưới vỏ bọc nhân viên tiếp thị sản phẩm, những đối tượng lừa đảo đã tung ra chiêu thức bốc phiếu trúng thưởng rất tinh vi nhằm đánh vào tâm lý nhẹ dạ cả tin của người dân quê.

Theo lời kể của ông Hà Văn Nhân (ở khu 1, xã Thanh Hà, Thanh Ba – Phú Thọ), trưa hôm 19/7 cả nhà đang ăn cơm trưa thì có một người phụ nữ lạ mặt khoảng 38 tuổi, cao khoảng 1m60 vào nhà, tự giới thiệu mình là tiếp thị viên của công ty dầu gội đầu và nói với ông: “Đợt này công ty em tổ chức cho khách hàng bốc thăm trúng thưởng, với nhiều phần quà giá trị”, ông Nhân nhớ lại.

“Ngậm quả đắng” vì bốc phiếu trúng thưởng

Ông Nhân kể lại sự việc

Sau đó người phụ nữ này lấy trong cặp có 2 lọ dầu gội màu trắng, tím, bên trong là các lá phiếu để bốc thăm với các giải thưởng là chiếc máy trị liệu, nồi cơm điện, xe máy, xe đạp điện. “Nếu anh bốc phiếu trúng thưởng là dầu gội, thì chúng em khuyến mại, còn nếu bốc trúng máy trị liệu, nồi cơm điện, xe đạp điện, xe máy thì tụi em xin anh chị hoàn lại tiền sản phẩm cho tụi em. Sắp tới có hội thảo ở xã chúng em sẽ trả lại tiền cho anh chị”, người phụ nữ cam đoan.

Vì nhẹ dạ cả tin, ông Nhân liền bốc phiếu, 2 phiếu đầu đều trúng dầu gội và xà bông tắm. Khi đến phiếu thứ 3 thì trúng một chiếc máy trị liệu trị giá 650.000 đồng, nhân viên này liền lấy sổ ghi họ tên sau đó mời ông Nhân ký tên nộp tiền, và hứa ở hội thảo sắp tới sẽ hoàn nguyên tiền ông Nhân đã đưa.

“Ngậm quả đắng” vì bốc phiếu trúng thưởng

Sản phẩm dầu gội có những lá thăm trúng thưởng

Với chiêu lừa đảo tương tự, người phụ nữ này tiếp tục xuống nhà ông Hà Văn Lê ( khu 1, xã Thanh Hà) “mồi chài” ông này bốc thăm trúng thưởng. Sau khi ông Lê trúng giải thưởng máy trị liệu trị giá 600.000 đồng người phụ nữ này gọi cho “giám đốc” của mình để hướng dẫn ông Lê nhận thưởng, và hứa sẽ trả lại tiền ở hội thảo sắp tới.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đa phần gia đình bị lừa có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, diện hộ nghèo, số tiền họ tích cóp được do bán nông sản, làm lụng cả tháng trời mới có.

Ông Nhân bức xúc cho biết, sau khi đứa con gái lớn nhà ông tra thông tin trên mạng thì mới biết đây là hình thức lừa đảo đã có từ rất lâu. Ông bảo: “Đó là số tiền bán nông sản mà tôi dành dụm cả tháng trời để sắp tới trả lãi tiền vay cho con gái đầu đi học”.

Cách đây chưa lâu, ông Hà Văn Tích (ở khu 2, Thanh Hà) cũng bị một đối tượng nam giới thông báo trúng thưởng bếp ga trị giá hơn 1 triệu đồng và yêu cầu ông phải đặt cọc trước 500 nghìn để lấy sản phẩm bằng hình thức nạp thẻ cào điện thoại. Tuy nhiên, chờ mãi không thấy nhân viên giao hàng cho ông, khi gọi lại theo số điện thoại được cung cấp thì luôn trong tình trạng “thuê bao ngoài vùng phủ sóng”.  Lúc này ông mới ngã ngửa biết mình bị lừa.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, những đối tượng này thường sử dụng chiêu trò tinh vi đánh vào lòng tin của người dân, thậm chí còn cung cấp cả số điện thoại liên lạc, rồi gọi điện cho một người nào đó tự xưng là quản lý... nhưng khi liên lạc lại thì thường cả số điện thoại và người quản lý đều đã "bốc hơi" từ khi nào.

Do vậy, khi gặp các đối tượng bán hàng theo chương trình khuyến mại, bốc thăm trúng thưởng, người dân cần cảnh giác hơn để không bị mắc lừa, đồng thời, thông báo ngay tới chính quyền địa phương hoặc lực lượng chức năng khi phát hiện những dấu hiệu nghi vấn để được trợ giúp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ngậm quả đắng” vì bốc phiếu trúng thưởng