"Ngậm đắng" trả 500 nghìn để đánh một đôi giày

Nguyễn Đình Kim Cương| 03/02/2015 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng nhiều thủ thuật, dân đánh giày dạo không khó gì để "chém đẹp" từ 300-500 nghìn đồng sau khi đánh một đôi giày. Nhiều người biết "dính quả" nhưng đành ngậm đắng.

Đó là thực trạng đang diễn ra tại một số tuyến phố ở Hà Nội như: Đoàn Trần Nghiệp, Thái Phiên, Bà Triệu...và những con phố xung quanh khu trung tâm thương mại Vincom (quận Hai Bà Trưng).

Chiều ngày 02/02, chúng tôi có mặt tại khu trung tâm thương mại Vincom, vừa ghé vào quán nước trên đường Thái Phiên, đã thấy hai thanh niên chạy đến mời đánh giày. Theo lời chị chủ quán cho biết, thanh niên hành nghề đánh giày ở đây khá đông, chủ yếu là dân ở các tỉnh lẻ tuổi đời còn rất trẻ từ 18 - 20 tuổi, lên thành phố làm ăn, kiếm sống.

Gần chục năm bán nước tại khu vực này, chị đã chứng kiến khá nhiều vụ việc những thanh niên này thường xuyên chèo kéo khách Việt, khách ngoại quốc đánh giày với giá 10.000 đồng rồi "chém đẹp" với giá từ 300 - 500  hay lên đến 1 triệu đồng/đôi.

Xách đồ nghề đi tìm khách

Anh Linh, chủ một quán cà phê trên phố Bà Triệu thì ngán ngẩm nói: "Tình trạng khách vào quán chúng tôi uống nước là bị chèo kéo, gạ gẫm đánh giày xảy ra thường xuyên. Hôm 31/12, có một vị khách nữ đã giao giày cho đám thanh niên đánh với giá 10.000đ, sau 15 phút chúng quay lại và đòi chị tiền công lên đến 350.000đ. Hỏi lý do, chúng bảo do giày chị bị rách nên chúng đã sửa lại bằng đế cao su, đôi co một lúc cuối cùng chị cũng đành rút hầu bao ra trả cho qua chuyện".

Có mặt ở khắp mọi nơi

Theo những bác xe ôm hoạt động thường xuyên tại các tuyến phố này cho biết, những kẻ hành nghề đánh giày chặt chém thường chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm xách đến 2 hoặc 3 chiếc làn có đựng đầy đủ đồ nghề đi khắp các tuyến phố xung quanh tòa Vicom để kiếm "mồi", sau khi kiếm được chúng sẽ đưa đến một góc khuất, rồi nhanh tay cắt xé, dán gót, đánh bóng giày... sau đó quay lại trả giày cho khách và tùy đối tượng chúng sẽ ra giá tiền, khách nữ dễ bắt nạt thì chúng ép giá 500.000 đồng, khách nam thì chúng lấy 300 - 350.000 đồng/đôi.

Khi khách có ý kiến, hay cự cãi, chúng sẽ gọi đồng bọn mang theo "đồ nghề" như: Dao, kéo, tua vít...đến lượn xung quanh hăm dọa. Như vậy, để tránh phiền phức và mang họa, khách đành phải rút tiền ra trả cho xong.

Chia thành nhiều nhóm hoạt động

Người dân ở đây cho biết, vì đây là khu trung tâm thương mại nên Vincom thu hút rất đông du khách nước ngoài tới đây vui chơi, giải trí, ăn uống và không ít du khách đã bị những kẻ đánh giầy quấy rầy và chặt chém không thương tiếc.

Cũng với thủ đoạn trên, đối với khách nước ngoài chúng sẽ chém đẹp 1 triệu đồng/đôi, vì chúng biết rằng mỗi đôi giày của du khách nước ngoài có giá rất đắt. Các du khách này cũng chỉ biết há hốc mồm và rút hầu bao ra trả mà không biết kêu ai, một nhân viên lái xe taxi cho hay.

"Hành nghề" rất thuần thục ở mọi góc đường

Theo phản ánh của một số người dân quanh khu vực Vincom, ngoài hành nghề đánh giày, chặt chém những kẻ bất lương đó còn trà trộn vào chốn đông người, các khu vui chơi giải trí của tòa nhà để rạch túi, chôm tài sản.

Hiện tượng này đang làm xấu đi hình ảnh của một Thủ đô văn minh, thân thiện trong con mắt của du khách nước ngoài cũng như gây bức xúc cho người dân mỗi khi đặt chân tới khu vực này để vui chơi, giải trí.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Ngậm đắng" trả 500 nghìn để đánh một đôi giày