Nga yêu cầu Ukraine điều tra vụ nhà báo nổi tiếng bị sát hại dã man ở Kiev

Hà Kim (Theo Sputnik)| 30/05/2018 18:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Ngoại giao Nga yêu cầu nhà chức trách Ukraine ngay lập tức điều tra vụ nhà báo Nga Arkady Babchenko bị sát hại ở thủ đô Kiev của Ukraine.

Theo hãng tin Sputnik, Bộ Nội vụ Ukraine mới đây đã đưa ra tuyên bố rằng, ông Arkady Babchenko, một phóng viên và người dẫn chương trình truyền hình mang quốc tịch Nga đã bị bắn chết tại thủ đô Kiev.

Tuyên bố của Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, vụ việc xảy ra tại phố Nikolsko-Slobodskaya tại thủ đô Kiev. Bộ Nội vụ cho biết thêm, nạn nhân là một công dân Nga sinh năm 1977 và là người dẫn chương trình. Trên các kênh thông tin đại chúng ở Ukraine, danh tính của người bị sát hại chính là ông Arkady Babchenko.

Ông Anton Gerashchenko, một quan chức cấp cao của Bộ Nội vụ Ukraine cũng xác nhận rằng, ông Babchenko đã bị bắn nhiều lần từ đằng sau lưng tại cầu thang gần nơi mình sinh sống và tử thương sau đó.

Nga yêu cầu Ukraine điều tra vụ nhà báo nổi tiếng bị sát hại dã man ở Kiev

Nhà báo Nga Arkadiy Babchenko

Ngay sau thông tin trên, Bộ Ngoại giao Nga đã yêu cầu Kiev tiến hành điều tra kỹ lưỡng, nhanh chóng  vụ sát hại nhà báo này. Thêm vào đó, Moscow cũng kêu gọi các tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ tham gia giám sát quá trình điều tra.

Bộ Ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh, rất nhiều người Nga làm việc trong ngành báo chí ở Ukraine đang phải đối mặt với hiểm nguy đến tính mạng, tuy nhiên các cuộc điều tra không bao giờ dẫn đến việc những kẻ có trách nhiệm bị trừng trị trước pháp luật.

Hội đồng Nhân quyền và Ủy ban Bảo vệ các nhà báo của Nga cũng đã yêu cầu Kiev mở một cuộc điều tra toàn diện vụ nhà báo Babchenko bị sát hại. Hiện, Ủy ban Điều tra của Nga đã tiến hành điều tra độc lập.

Được biết, nhà báo Babchenko chuyển tới Kiev làm việc từ tháng 8/2017. Babchenko là nhà báo chiến trường làm việc cho tờ Moskovsky Komsomolets và nhiều tờ báo khác có trụ sở ở Moskva và là tác giả của nhiều cuốn sách viết về đề tài quân sự được dịch sang 16 thứ tiếng.

Babchenko là nhà báo thứ 2 của Nga bị sát hại tại Ukraine trong gần 2 năm qua. Hồi tháng 7/2016, nhà báo Pavel Sheremet làm việc cho tờ báo điều tra Ukrainska Pravda của Ukraine đã thiệt mạng trong vụ nổ xe ở trung tâm thủ đô Kiev.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga yêu cầu Ukraine điều tra vụ nhà báo nổi tiếng bị sát hại dã man ở Kiev