Nga xây dựng nhà máy sản xuất máy bay chiến đấu không người lái

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 18/04/2021 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty Kronstadt, có trụ sở tại St.Petersburg, đã bắt đầu xây dựng nhà máy chuyên dụng đầu tiên của Nga để sản xuất hàng loạt máy bay chiến đấu không người lái (UAV), Sputnik đưa tin.

Công ty Kronstadt là nhà phát triển và sản xuất UAV chiến đấu Inokhodets. Những phương tiện như vậy có thể mang tải trọng chiến đấu lên tới 200kg và đã được sử dụng ở Syria để tấn công các phần tử khủng bố quốc tế. Ngoài ra, loại UAV này còn có các phiên bản trinh sát và dân sự.

may-bay-khong-nguoi-lai-nga.jpg
Công ty Kronstadt của Nga  bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất máy bay chiến đấu không người lái

Sputnik dẫn thông báo từ bộ phận báo chí của công ty cho biết, Công ty Kronstadt đã bắt đầu xây dựng nhà máy đầu tiên của Nga ở Dubna để sản xuất hàng loạt máy bay chiến đấu không người lái (UAV). “Nhà máy sẽ được xây dựng trong thời gian kỷ lục, dự kiến bắt đầu sản xuất vào tháng 11/2021”, thông báo nêu rõ.

Được biết, gần 52 triệu USD đã được đầu tư vào dự án này. Công ty sẽ cung cấp việc làm lâu dài cho hơn 1.500 nhân công. Quy trình sản xuất sẽ thân thiện với môi trường và không gây tiếng ồn, tổng diện tích nhà máy là 45.000m2.

Sputnik dẫn một nguồn tin cấp cao trong tổ hợp công nghiệp-quân sự cho biết, việc sản xuất mới sẽ cho phép đáp ứng nhu cầu về máy bay không người lái Inokhodets của cả Bộ Quốc phòng Nga lẫn các khách hàng khác.

Theo Sputnik, Công ty Kronstadt cũng đang phát triển tổ hợp không người lái hoạt động theo nhóm Molniya và các UAV tấn công hạng nặng Grom.

Phương tiện không người lái tấn công tầm cao trung binh và thời gian bay dài Inokhodets, còn có tên gọi khác là Orion, được phát triển tại công ty Kronstadt theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga.

Thiết bị có thể bay liên tục tối đa một ngày. Trọng lượng cất cánh tối đa của Orion là 1.100kg, tải trọng chiến đấu lên tới 200kg. Orion có khả năng sử dụng tên lửa có điều khiển cỡ nhỏ và bom dẫn đường để tấn công các mục tiêu mặt đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga xây dựng nhà máy sản xuất máy bay chiến đấu không người lái