Nga: Vostok-2018 đã được mở màn

Bạch Dương| 11/09/2018 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc tập trận Vostok-2018 đã được mở màn tại vùng Viễn Đông của Nga”. Đó là thông tin nổi bật được Bộ Quốc phòng phát đi trong một thông báo ngày 11/9 về cuộc tập trận quân sự lớn nhất trong lịch sử nước Nga hiện đại.

Cuộc tập trận quân sự Vostok-2018, diễn ra từ ngày 11-17/9, sẽ được tổ chức tại 5 bãi huấn luyện quân sự, cùng với Biển Nhật Bản, Biển Bering miền Bắc Thái Bình Dương và Biển Okhotsk. Gần 300.000 quân nhân, 36.000 xe tăng, xe bọc thép và các loại phương tiện khác, cùng hơn 1.000 máy bay và 80 tàu chiến sẽ tham dự sự kiện lần này.

Nga: Vostok-2018 đã được mở màn

Cuộc tập trận Vostok-2018 đã được mở màn tại vùng Viễn Đông của Nga

Thông báo ngày 4/9 của Bộ Quốc phòng Nga cho biết mục đích của cuộc tập trận quân sự Vostok-2018 nhằm nâng cao trình độ của quân nhân trong các bài huấn luyện trên mặt đất, hải quân và không quân cũng như trong các hoạt động tác chiến ở hướng quân sự phía đông và tại các khu vực biển và đại dương trọng yếu.

Dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, Sputniknews cho biết, Vostok-2018 là một cuộc tập trận quân sự mang tầm quốc tế khi các quân nhân của Trung Quốc và Mông Cổ cũng sẽ tham gia một trong những giai đoạn của sự kiện này.

Được đánh giá là cuộc tập trận có quy mô lớn nhất của quân đội Nga kể từ cuộc tập trận Zapad năm 1981, tại Vostok-2018 quân đội Nga sẽ giới thiệu những loại vũ khí mới nhất, hiện đại nhất gồm tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, xe tăng T-80 và T-90, các chiến đấu cơ Su-34 và Su-35…

Trong khi đó, một số tàu khu trục cỡ nhỏ được trang bị tên lửa Kalibr từng được sử dụng ở Syria theo dự kiến sẽ được triển khai để thực hiện các bài tập trên biển.

Cuộc tập trận quân sự Vostok-2018 của quân đội Nga diễn ra trùng thời điểm với cuộc tập trận Rapid Trident - 2018 (Đinh ba Thần tốc) của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), được tổ chức tại Ukraine từ ngày 3-15/9.

Đặt trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Nga và phương Tây do những cáo buộc Moscow can thiệp vào công việc nội bộ của phương Tây và các xung đột quân sự kéo dài tại Ukraine và Syria, NATO cho rằng việc tổ chức cuộc tập trận quân sự mang tầm quốc tế Vostok-2018 chứng tỏ nước Nga đã đặt trọng tâm vào việc phát động xung đột quy mô lớn.

Trước đó, trong thông báo của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 4/9 cho hay, các công tác chuẩn bị cho cuộc tập trận bao gồm các cuộc kiểm tra toàn diện Quân khu Trung tâm và Quân khu miền Đông, Hạm đội phương Bắc; lực lượng lính dù Nga cùng các máy bay vận tải quân sự và máy bay tầm xa.

Theo ông Sergei Shoigu, máy bay thực hiện các chuyến bay trong phạm vi tối đa với việc tiếp nhiên liệu trong khi bay và thực hiện hạ cánh ở những sân bay chiến thuật. Các tàu hải quân tiến hành các cuộc diễn tập chiến đấu và bắn phá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Vostok-2018 đã được mở màn