Nga - Trung tiếp tục thắt chặt quan hệ bằng thỏa thuận hạt nhân

Minh Thi| 08/12/2015 20:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong chuyến thăm Trung Quốc của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev vào tuần tới, hai bên sẽ tiến hành ký kết các thỏa thuận năng lượng hạt nhân, hàng không và vũ trụ.

Nga - Trung tiếp tục thắt chặt quan hệ bằng thỏa thuận hạt nhân

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev sẽ tới Trung Quốc tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO vào tuần tới. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Trình Quốc Bình cho biết, Thủ tướng Medvedev sẽ tới Trung Quốc tham dự hội nghị thượng đỉnh bao gồm các Thủ tướng thuộc Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại trung tâm thành phố Trịnh Châu.

Tuy nhiên, ông Trình không cung cấp thông tin cụ thể về các thỏa thuận sẽ ký kết với Thủ tướng Medvedev.

SCO là tổ chức an ninh do Trung Quốc và Nga dẫn đầu, cùng với các thành viên là các nước cộng hòa Xô viết (cũ) bao gồm Tajikistan, Uzbekistan, Kazakhstan và Kyrgyzstan. Trong khi đó, Ấn Độ, Pakistan, Iran, Afghanistan và Mông Cổ đóng vai trò quan sát viên.

Theo lịch trình, Thủ tướng Medvedev cũng sẽ thăm Bắc Kinh và tham dự một diễn đàn internet tổ chức ở thành phố Hàng Châu (ở phía đông nam Trung Quốc), ông Trình cho biết thêm.

Trung Quốc và Nga có mối quan hệ chặt chẽ trong các lĩnh vực kinh doanh, an ninh và ngoại giao. Đây cũng là hai nước thành viên có quyền phủ quyết trong Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.

Tháng trước, Trung Quốc đã đạt được một thỏa thuận mua 24 máy bay chiến đấu Sukhoi Su-35 của Nga trị giá hơn 2 tỷ USD.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga - Trung tiếp tục thắt chặt quan hệ bằng thỏa thuận hạt nhân