Nga thử nghiệm thành công vũ khí chống tên lửa mới

Nhật Minh| 26/11/2020 14:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Nga vừa thử nghiệm thành công một loại vũ khí chống tên lửa mới, TASS đưa tin.

nga-thu-vu-khi-chong-ten-lua.jpg
Ảnh minh họa

Dẫn nguồn tin từ cơ quan thông tin báo chí thuộc Bộ Quốc phòng Nga, TASS cho biết, vụ thứ diễn ra tại tại thao trường Sary-Shagan ở Kazakhstan. Vụ thử do đơn vị phòng thủ tên lửa thuộc Lực lượng không quân vũ trụ Nga thực hiện.

Trung tướng Andrei Demin, Tư lệnh quân đoàn đặc nhiệm phòng không và phòng thủ chống tên lửa số 1 thuộc Lực lượng không quân vũ trụ Nga, nhấn mạnh rằng loại vũ khí chống tên lửa mới "sau một loạt thử nghiệm đã khẳng định một cách đáng tin cậy các đặc tính vốn có của nó”.

Theo Tướng Demin, “các kíp chiến đấu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đánh trúng mục tiêu giả định với độ chính xác theo yêu cầu đề ra".

Hệ thống phòng thủ chống tên lửa thuộc biên chế của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và được thiết kế để phòng thủ trước các cuộc tấn công từ trên không.

Lần gần đây nhất Bộ Quốc phòng Nga đưa tin về việc thử nghiệm hệ thống phòng thủ chống tên lửa mới tại thao trường Sary-Shagan là vào cuối tháng 10 vừa qua. Trước đó còn diễn ra các vụ thử khác - vào tháng 6 và tháng 7 năm 2019, tháng 2, 7, 8 và 12/2018 và tháng 11/2017.

Vụ phóng thử hệ thống phòng thủ tên lửa mới của quân đội Nga hồi tháng 10 vừa qua cũng diễn ra tại bãi thử Sary-Shagan ở Kazakhstan. Theo Thiếu tướng Sergei Grabchuk, Tư lệnh binh chủng tên lửa phòng không, đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ, bắn trúng mục tiêu giả định với độ chính xác cho trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga thử nghiệm thành công vũ khí chống tên lửa mới