Chuyển động

Nga tập trận hải quân lớn nhất trong 30 năm qua

Ngọc An 11/09/2024 - 13:57

400 tàu chiến, tàu ngầm, tàu hỗ trợ, hơn 120 máy bay và trực thăng của Hải quân và Không quân, khoảng 7.000 thiết bị quân sự đặc biệt, hơn 90.000 quân nhân sẽ tham gia cuộc tập trận hải quân lớn nhất trong 30 năm qua của Nga.

Phát biểu hôm 10/9, Tổng thống Liên bang Nga, ông Vladimir Putin cho biết lần đầu tiên trong ba thập kỷ qua, hải quân nước này đã tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn như vậy trên biển.

tap_tran_hai_quan_1.jpg
Hình ảnh cuộc tập trận hải quân lớn nhất trong 30 năm qua của Nga (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Theo nhà lãnh đạo Liên bang Nga, các cuộc tập trận này sẽ được tổ chức đồng thời tại vùng biển Thái Bình Dương, Bắc Băng Dương, Địa Trung Hải, Biển Caspi và Biển Baltic.

Cuộc tập trận có tên gọi Ocean-2024 với sự tham gia của 4 tàu và 15 máy bay của lực lượng hải quân Trung Quốc sẽ diễn ra đến ngày 16/9.

Đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga cung cấp cho thấy, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga là lực lượng đầu tiên tiến hành một cuộc tấn công chung lớn vào một mục tiêu giả định.

Các tàu nổi, tàu ngầm của hạm đội và các hệ thống phòng thủ bờ biển đã bắn phối hợp lần lượt hơn 10 tên lửa hành trình.

tap_tran_hai_quan_2.jpg
Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Tàu ngầm B-274 Petropavlovsk-Kamchatsky của Nga bắn tên lửa hành trình Kalibr-PL khi đang lặn. Tên lửa có thể được phóng như một quả ngư lôi từ bệ phóng của tàu ngầm. Sau đó, nó nổi lên từ dưới nước và bay về phía mục tiêu như một tên lửa hành trình thông thường.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, một khinh hạm của Hạm đội phương Bắc đã bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách khoảng 200km bằng một loại tên lửa Kalibr.

tap_tran_hai_quan_3.jpg
Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Trong bài phát biểu trên truyền hình tại lễ khai mạc cuộc tập trận, Tổng thống Putin cho biết Moskva "đặc biệt chú trọng đến việc tăng cường hợp tác quân sự với các quốc gia thân thiện”.

Theo ông Putin, Liên bang Nga "phải chuẩn bị cho mọi diễn biến của tình hình” và lực lượng vũ trang của nước này phải đảm bảo trở thành lực lượng đáng tin cậy bảo vệ chủ quyền và lợi ích quốc gia, đẩy lùi hành động xâm lược quân sự có thể xảy ra theo mọi hướng, bao gồm cả trên biển và đại dương.

Theo RT
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tập trận hải quân lớn nhất trong 30 năm qua