Nga Sơn, Thanh Hóa: Bí thư Đảng ủy xã Nga Hải bị tố dùng bằng cấp 3 giả

Tùng Anh| 06/06/2020 22:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua, người dân xã Nga Hải (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) bức xúc cho rằng, ông Thịnh Văn Oanh, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Nga Hải đã sử dụng bằng cấp 3 giả để thăng tiến, nắm giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt gần 20 năm qua.

Theo phản ánh của người dân thôn Tây Sơn, xã Nga Hải đến Báo Công lý, ông Thịnh Văn Oanh (sinh ngày 22/4/1965, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Nga Hải) không thi đậu tốt nghiệp THPT kỳ thi năm 1983 nhưng lại có bằng tốt nghiệp năm 1982. Người dân cho rằng ông Oanh đã sử dụng bằng cấp giả để lập hồ sơ học tập, công tác và thăng tiến.

Nga Sơn, Thanh Hóa: Bí thư Đảng ủy xã Nga Hải bị tố dùng bằng cấp 3 giả

Trụ sở UBND xã Nga Hải – nơi ông Oanh công tác.

“Ông Oanh có học hết cấp 3 và tham dự kỳ thi phổ thông trung học năm 1983 tại hội đồng thi trường THPT Nga Sơn. Thế nhưng, ông ấy bị trượt tốt nghiệp. Chúng tôi không biết ông Oanh có bằng lúc nào để được thăng tiến, giữ các chức vụ Chủ tịch UBND xã và Bí thư Đảng ủy xã Nga Hải gần 20 năm qua”, một người dân (xin giấu tên) cho biết.

Nhiều người dân cho biết thêm, sau khi trượt tốt nghiệp THPT vào năm 1983, ông Thịnh Văn Oanh xin làm nhân viên giao thông (đưa văn thư) tại UBND xã Nga Hải. Sau đó, ông Oanh lần lượt thăng tiến lên Phó Bí thư Đoàn xã, Phó Bí thư Đảng ủy và liên tục giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã và Bí thư Đảng ủy xã Nga Hải gần 20 năm.

Nga Sơn, Thanh Hóa: Bí thư Đảng ủy xã Nga Hải bị tố dùng bằng cấp 3 giả

Theo bảng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 1983, ông Oanh bị trượt tốt nghiệp.

Để xác minh vấn đề trên, PV Báo Công lý đã đến trường THPT Ba Đình - nơi ông Oanh đã từng học và tham dự kỳ thi.

Theo hồ sơ lưu trữ tại trường, ông Thịnh Văn Oanh có tham dự kỳ thi THPT tại Hội đồng thi Nga Sơn B vào ngày 22/6/1983 với số điểm của các môn như sau: môn Văn 3 điểm, Lý 7 điểm, Toán 5 điểm, Lịch sử 4 điểm. Kết quả, 4 môn thi với tổng số 19 điểm, ông Oanh đã không đủ điểm để đậu tốt nghiệp.

Tuy nhiên, theo hồ sơ người dân cung cấp, ông Oanh lại có bằng cấp 3 và được Ty Giáo dục Thanh Hóa (nay là Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa) cấp năm 1982. Điều này cho thấy, việc người dân nghi ngờ ông Oanh sử dụng bằng giả là có cơ sở.

Nga Sơn, Thanh Hóa: Bí thư Đảng ủy xã Nga Hải bị tố dùng bằng cấp 3 giả

Người dân cho rằng ông Thịnh Văn Oanh sử dụng bằng giả để thăng tiến.

Trao đổi với PV Báo Công lý về vấn đề trên, ông Mai Văn Hải – Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch HĐND huyện Nga Sơn xác nhận, Huyện ủy có nhận được đơn tố cáo nặc danh của công dân tố ông Thịnh Văn Oanh – Bí thư Đảng ủy xã Nga Hải không có bằng cấp 3.

“Đây chỉ là đơn tố cáo nặc danh trong khi ông Oanh lại đang xin nghỉ chữa bệnh nên Huyện ủy chưa tiến hành kiểm tra, xác minh được. Khi nào có kết luận, chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí sau”, ông Hải cho hay.

Kể từ khi người dân tố cáo ông Thịnh Văn Oanh (lúc này đang là Bí thư Đảng ủy xã Nga Hải) sử dụng bằng cấp 3 giả đến nay đã hơn 2 tháng. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì Huyện ủy Nga Sơn vẫn chưa có kết luận về vấn đề này!?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga Sơn, Thanh Hóa: Bí thư Đảng ủy xã Nga Hải bị tố dùng bằng cấp 3 giả