Nga sẽ khởi kiện 5 nền tảng mạng xã hội

Bạch Dương| 10/03/2021 07:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn tin từ một tòa án ở Moscow ngày 9/3 cho biết, các nhà chức trách Nga sẽ kiện 5 nền tảng mạng xã hội với bị cáo buộc không gỡ bỏ các bài đăng kêu gọi trẻ em tham gia các cuộc biểu tình bất hợp pháp.

Động thái này diễn ra sau khi các cuộc biểu tình trái phép diễn ra tại nhiều nơi ở Nga liên quan đến việc bắt giữ chính trị gia đối lập Alexei Navalny.

Theo đó, 5 nền tảng truyền thông xã hội liên quan đến vụ kiện pháp lý nói trên bao gồm Google, Facebook, Twitter, Tiktok và Telegram.

nga-se-kien-5-nen-tang-mang-xa-hoi.jpg
Nga sẽ khởi kiện 5 nền tảng mạng xã hội. Ảnh minh họa

Thông báo của tòa án Moscow cho biết, các hãng Twitter, Google, Facebook sẽ phải đối mặt với 3 vụ kiện riêng rẽ với mức phạt lên tới 4 triệu ruble (54.000 USD) mỗi vụ, các nền tảng còn lại cũng hứng chịu các vụ kiện tương tự.  

Theo Interfax, các vụ kiện nhằm chống lại Twitter, Google, Facebook sẽ được đưa ra xét xử vào ngày ngày 2/4 tới.

Hiện Google đã từ chối bình luận về thông tin trên, trong khi đó Facebook, Twitter, Tiktok và Telegram chưa có phản ứng nào, Reuters cho hay.

Hồi cuối tháng 1 vừa qua, Roskomnadzor – Cơ quan quản lý truyền thông của Nga thông báo phạt các nền tảng mạng xã hội Facebook, TikTok, YouTube vì "không tuân thủ yêu cầu ngăn chặn các nội dung kêu gọi trẻ vị thành niên tham gia những cuộc tuần hành không được cấp phép".

Roskomnadzor cho biết mức phạt với các nhà mạng khoảng 800.000 - 4.000.000 ruble (tương đương 10.500 - 72.600 USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẽ khởi kiện 5 nền tảng mạng xã hội