Nga sẽ cung cấp hệ thống phòng không Pantsir-S1 cho Myanmar

Bạch Dương| 22/01/2021 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo một thỏa thuận vừa được ký kết, Nga sẽ chuyển giao cho Myanmar các hệ thống tên lửa - pháo phòng không Pantsir-S1 và hệ thống máy bay không người lái Orlan-10E, Sputnik đưa tin.

Sputnik cho biết, việc ký kết văn bản liên quan diễn ra trong chuyến thăm chính thức Myanmar của Bộ trưởng Quốc phòng Nga.

Văn kiện được ký với sự chứng kiến ​​của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Tổng Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Myanmar Min Aung Hlaing.

he-thong-ten-lua-phong-khong-nga.jpg
Hệ thống tên lửa - pháo phòng không Pantsir-S1

Sputnik cho biết, kể từ năm 2001, Nga và Myanmar đã đạt được một thỏa thuận hợp tác quân sự - kỹ thuật. Theo đó, Nga đã cung cấp cho Myanmar 30 máy bay MiG-29, 12 máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130, 10 trực thăng Mi-24 và Mi-35P, 8 hệ thống tên lửa phòng không Pechora-2M, cũng như hệ thống radar, xe bọc thép và pháo.

Ngoài ra, hợp đồng cung cấp 6 chiếc Su-30SME đã được ký kết giữa hai nước.

Theo Sputnik, các đơn vị trực thuộc Lực lượng vũ trang Myanmar cũng thường xuyên tham gia các hội thao quân sự quốc tế và các sự kiện huấn luyện chiến đấu, chẳng hạn như năm 2020, các quân đội Myanamar cũng đã góp mặt trong cuộc tập trận chiến lược Kavkaz-2020 được tổ chức ở Nga.

Tổ hợp tên lửa - pháo phòng không Pantsir-S1 được thiết kế với 2 pháo cao tốc 2A38M 30mm và 12 tên lửa phòng không tầm thấp 57E6. Hệ thống này có khả năng tiêu diệt các vật thể bay ở độc cao từ 5m tới 10km và các vật cản trong phạm vi 200m tới 20km.

Hệ thống Máy bay không người lái Orlan-10 do công ty Trung tâm Công nghệ đặc biệt tại Nga phát triển. Orlan-10 được lắp hệ thống tác chiến điện tử Leer-3 có thể theo dõi mục tiêu qua tín hiệu sóng di động và định vị chúng để tấn công nếu cần thiết. Hệ thống này gồm 3 máy bay không người lái và một trung tâm chỉ huy lưu động có thể xâm nhập vào các trạm phát sóng di động, phân tích luồng dữ liệu để xác định vị trí của mỗi thuê bao cụ thể, sau đó, nếu cần có thể gửi bom tin nhắn.

Một biến thể của Orlan-10 là Máy bay không người lái (UAV) Orlan-10E vào năm 2018 đã chính thức được giới thiệu với bạn bè quốc tế tại Triển lãm quốc phòng KADEX 2018 diễn ra tại thủ đô Astana của Kazakhstan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẽ cung cấp hệ thống phòng không Pantsir-S1 cho Myanmar