Nga sắp tiêm thử nghiệm vaccine Sputnik V cho lứa tuổi 12-17

Nhật Minh| 22/06/2021 06:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Gamaleya thuộc Bộ Y tế Nga sẽ bắt đầu thử nghiên cứu lâm sàng về vaccine Sputnik V dành cho đối tượng từ 12-17 tuổi vào tháng 7 tới.

rakova.jpg
Phó thị trưởng Moscow Anastasia Rakova

Sputnik dẫn lời Phó thị trưởng Moscow Anastasia Rakova thông báo, vào đầu tháng 7 năm nay, tại Moscow sẽ bắt đầu nghiên cứu lâm sàng về vaccine Sputnik V dành cho đối tượng thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi. “Cũng như đối với những công dân trên 18 tuổi, nghiên cứu sẽ thực hiện trong ba giai đoạn, theo công nghệ đã được kiểm chứng”, bà Rakova cho biết.

Cụ thể, giai đoạn 1 và 2 của nghiên cứu sẽ được tiến hành trên cơ sở hai bệnh viện Nhi hàng đầu ở thủ đô Moscow. Giai đoạn 3 sẽ được thực hiện tại các bệnh xá Nhi khoa ở Moscow. “Dựa trên kết quả, sẽ thông qua quyết định về việc đưa lứa tuổi vị thành niên vào chiến dịch tiêm chủng chống lây nhiễm virus SARS-CoV-2 mới”, theo Phó thị trưởng Moscow.

Được biết, tổng cộng có 350 người sẽ tham gia nghiên cứu, bao gồm: 100 người trong khuôn khổ giai đoạn 1 và 2 của nghiên cứu, 250 người tham gia giai đoạn 3.

Các thanh thiếu niên tham gia nghiên cứu này sẽ được tiêm vaccine Sputnik V, loại đã được sử dụng để chủng ngừa cho người trên 18 tuổi, nhưng với liều lượng thấp hơn.

Trong toàn bộ 3 giai đoạn nghiên cứu, các thanh thiếu niên tham gia thử nghiệm sẽ được các bác sĩ bệnh viện giám sát, theo dõi liên tục. Để tiêm chủng, sau khi tiếp nhận thành phần thứ nhất và thứ hai, các thanh thiếu niên này sẽ được bố trí ở khu cách ly trong 3 ngày, sẽ có kiểm tra kỹ lưỡng trước khi tiêm và sau đó thể trạng các em được theo dõi sát sao.

Theo lời bà Rakova, những thanh thiếu niên trong độ tuổi 12-17 trước đây chưa mắc COVID-19, không có chống chỉ định với thuốc men hoặc những chống chỉ định y tế khác sẽ có thể tham gia thử nghiệm nghiên cứu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sắp tiêm thử nghiệm vaccine Sputnik V cho lứa tuổi 12-17