Nga ra thông báo khẩn về tình hình Syria

Hà Kim (Theo Sputnik)| 12/09/2018 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Quốc phòng Nga cho biết việc quay phim dàn dựng các vụ tấn công hóa học ở Syria đã bắt đầu.

Hãng tin Sputnik ngày 11/9 cho biết, trong một thông báo mới nhất của Trung tâm hoà giải của Nga ở Syria tuyên bố rằng, một đoạn băng giả mạo ghi lại cảnh các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria để đổ lỗi cho chính quyền của Tổng thống Assad đã bắt đầu được quay và cung cấp cho hàng hoạt kênh truyền hình, hãng tin của phương Tây.

Theo quân đội Nga, các phiến quân đã tiến hành quay phim khiêu khích tại thành phố Jisr al-Shugur nơi vũ khí hóa học sẽ bị vu cho quân đội chính quyền Syria sử dụng. Các phiến quân đã di chuyển 2 bình chứa khí gas độc hại tới khu vực thành phố Jisr al-Shughur để tiến hành một vụ khiêu khích giống như thật.

Nga ra thông báo khẩn về tình hình Syria

Bộ Quốc phòng Nga cho biết việc quay phim dàn dựng các vụ tấn công hóa học ở Syria đã bắt đầu

Thông báo của Trung tâm hòa giải của Nga ở Syria cho hay, một nhóm làm phim của nhiều kênh truyền hình ở Trung Đông đã đến khu vực Jisr al-Shugur vào sáng 11/9 theo giờ địa phương cùng với các chi nhánh của các kênh truyền hình Mỹ. Dự kiến, các hoạt động cung cấp băng video ngụy tạo cho truyền thông phương Tây có thể sẽ được thực hiện vào cuối ngày 11/9.

Ngoài ra, theo cảnh báo của quân đội Nga, các video về các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học để đổ lỗi cho quân đội Syria cũng sẽ đồng loạt được đưa lên các trang mạng xã hội phổ biến nhất để tạo hiệu ứng.

Cùng ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã kêu gọi cộng đồng quốc tế ngăn chặn một cuộc tấn công của quân đội chính phủ Syria vào Idlib, thành trì cuối cùng của phe nổi dậy tại Syria. Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đồng thời cảnh báo “toàn thế giới sẽ phải trả giá” nếu cuộc tấn công này nổ ra.

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cuối tuần qua cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã nhất trí duy trì đối thoại tập trung vào xung đột Syria, đặc biệt tình hình và vùng giảm căng thẳng tại Idlib.

Đường dây đối thoại giữa 2 nhà lãnh đạo Nga-Thổ được duy trì kể từ sau Hội nghị thượng đỉnh 3 bên Nga-Thổ Nhĩ Kỳ-Iran về Syria diễn ra tại Tehran hôm 7/9. Tại hội nghị, ông Putin đã bác bỏ đề nghị của ông Erdogan về một lệnh ngừng bắn ở Idlib.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga ra thông báo khẩn về tình hình Syria