Nga phát triển thiết bị phát hiện virus SARS-CoV-2 trong vòng 27 phút

Bạch Dương| 07/09/2021 22:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chuyên gia Cơ quan Y sinh Liên bang (FMBA) đã phát triển một thiết bị có thể xác định người bị nhiễm virus SARS-CoV-2 chỉ trong 27 phút, Sputnik đưa tin.

thiet-bi-phat-hien-viru.jpg
Ống nghiệm có máu xét nghiệm sự hiện diện của kháng thể với virus SARS-CoV-2.

Dẫn lời bà Daria Kryuchko, người đứng đầu Phòng Y học chuyển dịch và công nghệ đổi mới trực thuộc Cơ quan Y sinh Liên bang Nga cho biết, hoạt động của thiết bị trên dựa trên phương pháp khuếch đại đẳng nhiệt.

Cụ thể, bà Kryuchko nêu rõ, hệ thống chẩn đoán trong vòng 27 phút (kể từ thời điểm lấy mẫu đến khi có kết quả) với độ tin cậy cao sẽ phát hiện sự tồn tại của virus; đồng thời có thể xác định sự hiện diện của các kháng nguyên khác.

Vào ngày 19/7, Cơ quan Giám sát việc bảo vệ người tiêu dùng và sức khỏe con người Liên bang Nga (Rospotrebnadzor) cho biết, các chuyên gia của cơ quan này đang nghiên cứu chế tạo ra một loại chip sinh học để kiểm tra các tác nhân gây bệnh đường hô hấp không triệu chứng trong cộng đồng, bao gồm cả virus SARS-CoV-2.

Các nghiên cứu tương tự cũng đang được tiến hành tại Trung tâm kỹ thuật công nghệ vi mô và chẩn đoán của Đại học kỹ thuật điện quốc gia St. Petersburg (LETI).

Tại đây hiện đang phát triển một hệ thống cải tiến để chẩn đoán và điều trị COVID-19 một cách nhanh chóng, thông qua việc sử dụng các peptide tăng cường thêm cho các gai về mặt không gian (phù hợp như ổ khóa và chìa khóa). Nếu tất cả các thử nghiệm đều thành công, đây sẽ là hệ thống xét nghiệm đầu tiên ở Nga có thể phát hiện mầm bệnh trong 10 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga phát triển thiết bị phát hiện virus SARS-CoV-2 trong vòng 27 phút