Nga phạt các nền tảng mạng xã hội Mỹ hàng nghìn USD

Nhật Minh| 12/06/2021 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin về số lượng và loại vi phạm, cũng như số tiền phạt mà tòa án đã đưa ra được đăng tải trong thông báo trên trang web của Roskomnadzor.

Cơ quan quản lý truyền thông và công nghệ thông tin Liên bang Nga (Roskomnadzor) đã công bố một báo cáo chi tiết về các hành vi vi phạm pháp luật Nga từ phía các công ty sở hữu các nền tảng mạng xã hội phổ biến của Mỹ như Twitter, Facebook, Instagram, YouTube, Google.

nga-phat-nen-tang-xa-hoi-my.jpg
Nga phạt các nền tảng mạng xã hội Mỹ hàng nghìn USD. Ảnh minh họa

Theo Sputnik, các công ty này đã có hành vi vi phạm trong lĩnh vực hạn chế phổ biến thông tin và bảo vệ dữ liệu người dùng. Cụ thể, thông tin về số lượng và loại vi phạm, cũng như số tiền phạt mà tòa án đã đưa ra được đăng tải trong thông báo trên trang web của Roskomnadzor.

Nội dung thông báo nêu rõ: Kể từ năm 2015, các nền tảng mạng xã hội như đã không gỡ bỏ hơn 6.000 tài liệu bị cấm. Sau khi áp dụng các biện pháp làm chậm lưu lượng truy cập của mạng xã hội, 490 tài liệu vẫn không bị xóa.

Roskomnadzor cũng nêu rõ rằng thời hạn đáp ứng các yêu cầu về việc xóa nội dung bất hợp pháp đã giảm từ 129 xuống còn 8 ngày.

Trong khi đó, theo thông báo của Roskomnadzor, Facebook và Instagram đã không gỡ bỏ hơn 3,7 nghìn tài liệu bị cấm kể từ năm 2015.

“Kể từ năm 2015, hơn 3,7 nghìn tài liệu bị cấm đã không bị xóa. Thời gian trung bình để thực hiện các yêu cầu xóa thông tin bị cấm là 105 ngày", thông báo cho biết.

Cũng theo Roskomnadzor, Google và YouTube đã không xóa hơn 5.200 tài liệu bị cấm kể từ năm 2015. Thời gian trung bình để thực hiện các yêu cầu xóa thông tin bị cấm là 82 ngày... Ngoài ra, Google không xóa tới 30% nội dung độc hại khỏi kết quả tìm kiếm.

Roskomnadzor còn ghi nhận 26 trường hợp sai phạm liên quan đến kiểm duyệt các nguồn thông tin và truyền thông Nga, cũng như việc xử lý dữ liệu cá nhân không được bản địa hóa.

Theo Roskomnadzor, 13 biên bản đã được lập ra dựa trên những sai phạm trên. Hiện tại, tòa đang xem xem xét những biên bản này. Tổng số tiền phạt cho việc không xóa thông tin bị cấm là 43 triệu rúp (596.000 USD), vì không tuân thủ các yêu cầu của luật pháp Nga về bản địa hóa dữ liệu là 4 triệu rúp (55.000 USD), Roskomnadzor cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga phạt các nền tảng mạng xã hội Mỹ hàng nghìn USD