Nga: Mô hình máy bay chiến đấu Su-57E sẽ có mặt tại triển lãm hàng không Ấn Độ

Bạch Dương| 25/01/2021 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga sẽ giới thiệu mô hình máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57E tại triển lãm Aero India 2021, bộ phận báo chí Tập đoàn Công nghệ Quốc gia Nga (Rostec) đưa tin.

su-57-tass.jpg
Nga sẽ giới thiệu mô hình máy bay chiến đấu Su-57E tại triển lãm hàng không Ấn Độ

Đại diện của Rostec cho biết, theo kế hoạch tại triển lãm sẽ chỉ trưng bày mô hình của máy bay chiến đấu Su-57E, chứ không phải máy bay thật. Tuy nhiên, “mô hình này sẽ mang đến hình ảnh đầy đủ và trực quan về phương tiện chiến đấu thế hệ mới nhất này”, đại diện Rostec nhấn mạnh.

Trước đó, hôm 21/1, tờ Economic Times đưa tin, Su-57 có thể được giới thiệu tại triển lãm hàng không Aero India (Bangalore, trong các ngày 3-5/2), các nguồn thạo tin về công tác chuẩn bị triển lãm cho biết.

Hồi tháng 3/2020, người đứng đầu Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự (FSMTC) của Nga, ông Dmitry Shugaev cũng cho biết, Nga có kế hoạch giới thiệu máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 tại triển lãm hàng không nước ngoài.

Su-57 là máy bay chiến đấu đa chức năng thế hệ thứ 5 đầy hứa hẹn của Nga. Máy bay này được Nga phát triển từ năm 2002; được thiết kế để tiêu diệt tất cả các loại mục tiêu trên không, trên bộ và trên biển. Đây là máy bay chiến đấu phản lực đầu tiên của Nga được trang bị công nghệ tàng hình.

Tính cơ động cao với khả năng bay siêu thanh, cũng như hệ thống điều khiển bay hiện đại và khả năng tàng hình khó bị phát hiện đã mang lại cho máy bay Su-57 ưu thế vượt trội so với các đối thủ. Tổng thống Vladimir Putin từng nhận định, Su-57 là máy bay tốt nhất trên thế giới về tất cả các chỉ số chiến thuật và kỹ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Mô hình máy bay chiến đấu Su-57E sẽ có mặt tại triển lãm hàng không Ấn Độ