Nga ký hợp đồng đầu tiên xuất khẩu súng AK-19 dùng đạn chuẩn NATO

Nhật Minh| 28/12/2021 17:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga đã ký các hợp đồng xuất khẩu đầu tiên cho loại súng Kalashnikov mới AK-19 được chế tạo phù hợp với đạn chuẩn của NATO, Sputnik đưa tin.

Dẫn lời Thư ký báo chí Cơ quan Hợp tác kỹ thuật-quân sự liên bang (FSMTC) Valeria Reshetnikova, Sputnik cho biết, đã có rất nhiều nơi quan tâm đến sản phẩm này.

“Ngoài ra, vào năm 2021 chúng tôi đã ký kết những hợp đồng đầu tiên xuất khẩu AK-19”, ông Reshetnikova nói thêm.

ak-19.jpg
AK-19 lần đầu tiên được giới thiệu ở nước ngoài tại triển lãm IDEX-2021 diễn ra hồi tháng 2 ở Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE)

Theo Sputnik, AK-19 lần đầu tiên được giới thiệu ở nước ngoài tại triển lãm IDEX-2021 diễn ra hồi tháng 2 ở Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Loại súng mới được chế tạo dựa trên cơ sở tiểu liên AK-12, nhưng dùng cỡ đạn 5,56 x 45 mm để phù hợp với loại đạn chuẩn của NATO.

AK-19 được trang bị ray Picatinny, báng rút theo thiết kế ban đầu, kính ngắm khúc xạ mới và dụng cụ có thể tháo lắp nhanh để giảm thanh và che chớp đầu nòng khi khai hỏa.

Súng sử dụng ổn định và hiệu quả trong điều kiện khí hậu nóng ẩm và nhiều bụi, đồng thời cũng không khó bảo dưỡng.

Trước đó, tập đoàn Kalashnikov cho biết họ kỳ vọng sản phẩm tiểu liên loại mới này sẽ nhận được sự quan tâm từ các nước trong quân đội sử dụng đạn 5,56 x 45 mm ở Trung Đông và không chỉ giới hạn ở khu vực đó.

Hãng Kalashnikov cũng từng chế tạo súng trường AK-101 và súng carbine AK-102 sử dụng đạn chuẩn NATO 5.56x45 mm, dựa trên mẫu AK-74M với báng và ốp nòng làm bằng vật liệu mới. Hai mẫu súng trên có mặt trong biên chế quân đội Indonesia, Uruguay và một số đơn vị đặc nhiệm hoặc cảnh sát khác trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga ký hợp đồng đầu tiên xuất khẩu súng AK-19 dùng đạn chuẩn NATO