Nga “khẩu chiến” với Ukraine vì nhà báo Babchenko bất ngờ sống lại

Hà Kim (Theo Reuters)| 31/05/2018 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine tuyên bố hiện còn quá sớm để nói ai đứng sau vụ sát hại nhà báo Nga Arkady Babchenko ở Kiev, nhưng Nga đang sử dụng nhiều “chiến thuật” để gây mất ổn định ở Ukraine.

Theo Reuters, nhà báo người Nga Arkady Babchenko được công bố là bị ám sát bất ngờ xuất hiện tại một cuộc họp báo ở thủ đô Kiev ngày hôm qua 30/5, trong tình trạng khỏe mạnh dưới sự bảo vệ của lực lượng an ninh Ukraine.

Tại cuộc họp báo, người đứng đầu cơ quan an ninh Ukraine Vasily Gritsak cáo buộc mật vụ Nga đứng sau âm mưu ám sát Babchenko. Ông Gritsak cho biết, đã nhận được thông tin về âm mưu này và phối hợp cùng nhà báo Nga lên kế hoạch đánh lừa những kẻ ám sát.

Nga “khẩu chiến” với Ukraine vì nhà báo Babchenko bất ngờ sống lại

Nhà báo Babchenko được công bố là bị ám sát bất ngờ xuất hiện tại một cuộc họp báo ở thủ đô Kiev

Người đứng đầu cơ quan an ninh Ukraine cho biết, một số công dân nước này đã được thuê để tham gia vụ ám sát với giá 40.000 USD. Kiev hiện đã bắt giữ một số nghi phạm phục vụ điều tra.

Xuất hiện trong cuộc họp báo, nhà báo Babchenko cho biết ông là một phần của một chiến dịch đặc biệt của Ukraine và ông hiện rất ổn. Babchenko cho biết thêm, kế hoạch làm giả cái chết của mình được chuẩn bị trong 2 tháng. Nhà báo người Nga gửi lời cảm ơn tới lực lượng an ninh Ukraine vì đã giúp ông thoát khỏi âm mưu ám sát.

Ngay sau khi ông Babchenko xuất hiện tại cuộc họp báo, Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ vui mừng khi biết tin nhà báo Nga Arkadiy Babchenko còn sống sau vụ ám sát bất thành, song khẳng định Ukraine đang sử dụng câu chuyện mưu sát nhà báo này để phục vụ cho mục đích tuyên truyền bôi nhọ Nga.

Trước đó, vào sáng ngày 30/5, truyền thông Ukraine dẫn lời cơ quan an ninh cho biết nhà báo người Nga Babchenko bị bắn chết ở gần nhà tại thủ đô Kiev. Tin tức về vụ việc này đã làm bùng phát một cuộc tranh cãi giữa Nga và Ukraine, đồng thời làm rúng động cộng đồng nhà báo ở hai nước.

Hội đồng Nhân quyền và Ủy ban Bảo vệ các nhà báo của Nga đã yêu cầu Kiev mở một cuộc điều tra toàn diện vụ việc này và hiện Ủy ban Điều tra của Nga đã tiến hành điều tra riêng rẽ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga “khẩu chiến” với Ukraine vì nhà báo Babchenko bất ngờ sống lại