Nga gửi lời chúc hòa bình, thịnh vượng đến “những người bạn Việt Nam”

Nhật Minh| 28/08/2020 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Nga chiều 27/8, người phát ngôn Maria Zakhalova đã có tuyên bố nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam.

Nga gửi lời chúc hòa bình, thịnh vượng đến “những người bạn Việt Nam”

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakhalova tại họp báo thường kỳ chiều 27/8

Vào ngày 2/9, Việt Nam sẽ đánh dấu kỷ niệm 75 năm ngày đất nước độc lập.

Trong phát biểu của mình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakhalova đã khẳng định: “Chỉ có thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 do nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh huyền thoại đã chấm dứt ách thống trị của ngoại bang và đánh dấu sự ra đời của một nhà nước mới trên bản đồ Đông Dương - Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cũng nêu rõ, nhân dân Việt Nam buộc phải cầm vũ khí đứng lên bảo vệ tự do và độc lập của mình trong nhiều năm sau đó; đồng thời khẳng định cuộc đấu tranh anh dũng của nhân dân Việt Nam đã kết thúc thắng lợi vào năm 1975, thống nhất đất nước và sau đó là sự ra đời của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

Bà Zakharova cho rằng sự hỗ trợ trên quy mô lớn của Liên Xô cả về chính trị và kinh tế trong nhiều năm liền đóng vai trò quan trọng đối với nhà nước Việt Nam trong giai đoạn đầu mới thành lập. “Truyền thống hữu nghị và hợp tác cùng có lợi được thiết lập vào thời điểm đó vẫn là nền tảng cho mối quan hệ song phương đặc biệt của chúng ta”, bà nói.

“Năm nay, Nga và Việt Nam kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Hợp tác Nga-Việt đang phát triển nhanh chóng trên tinh thần đối tác chiến lược toàn diện dựa trên kinh nghiệm phong phú tích lũy được trong những năm trước”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

“Ngày nay, Việt Nam là một quốc gia hiện đại, có nền kinh tế phát triển nhanh, tham gia tích cực vào một số tổ chức khu vực và quốc tế, hiện là thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Chủ tịch ASEAN”, bà Zakharova cho biết.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga đã gửi đến “những người bạn Việt Nam” lời chúc hòa bình, thịnh vượng và an khang.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga gửi lời chúc hòa bình, thịnh vượng đến “những người bạn Việt Nam”