Nga đưa máy bay ném bom Su-34 tới Syria

T.G| 30/09/2015 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

6 máy bay ném bom Su-34 của Nga đã tới một căn cứ không quân ở ngoại ô thành phố Latakia của Syria, nơi trước đó Nga đã đưa tới 28 máy bay chiến đấu.

Nga đưa máy bay ném bom Su-34 tới Syria

Máy bay chiến đấu Su-34 của Nga.

Theo báo này, các máy bay ném bom trên đã bay theo máy bay Tu-154 của Không quân Nga, vào không phận Syria. Thông tin trên được lấy từ dữ liệu quan sát qua hệ thống rađa. 

Trong khi đó, theo một số phương tiện truyền thông, ở ngoại ô thành phố Latakia vẫn đang diễn ra các hoạt động xây dựng một căn cứ không quân Nga, nơi được cho là để sử dụng vào việc hỗ trợ Chính phủ Syria trong cuộc chiến chống lại nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Theo nguồn tin từ tình báo Mỹ, tại căn cứ không quân trên, Nga đã triển khai hàng chục máy bay chiến đấu, trong đó có 4 máy bay ném bom chiến thuật Su-24, 12 máy bay cường kích Su-25, và 12 máy bay tiêm kích-ném bom Su-30.

Từ nhiều tuần qua, Nga đã tăng cường hỗ trợ về quân sự cho chính quyền Syria nhằm chống lại IS. Động thái này diễn ra sau khi liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu tiến hành không kích các căn cứ của IS tại Syria và Iraq, nhưng không hiệu quả. Tổng thống Nga Vladimir cũng đã đề xuất thành lập một liên minh mới chống IS tại Syria, trong đó Nga đóng vai trò nổi bật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga đưa máy bay ném bom Su-34 tới Syria