Nga điều 20 tàu chiến tới Biển Đen tập trận quy mô lớn

Nhật Minh| 20/04/2021 22:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hạm đội Biển Đen ngày 20/4 đã điều 20 tàu chiến tham gia tập trận với các phi đội máy bay cường kích của Quân khu miền Nam, TASS đưa tin.

Thông cáo của Hạm đội Biển Đen nêu rõ: “Một nhóm hải quân gồm các tàu hộ vệ Đô đốc Makarov và Đô đốc Essen, các tàu tên lửa nhỏ Graivoron, Vishny Volochyok cùng các xuồng tên lửa, tàu chống ngầm nhỏ và tàu đổ bộ tấn công lớn đã tham gia tập trận nhằm mô phỏng đẩy lùi không kích của đối phương”.

makarov.jpg
Tàu hộ vệ Đô đốc Makarov
vyshny-volochok.jpg
Tàu tên lửa nhỏ Vyshny Volochok
essen.jpg
Khu trục hạm tên lửa Đô đốc Essen

Thông cáo cũng cho biết, hơn 20 tàu của Hạm đội Biển Đen của Nga đã tham gia huấn luyện chung với các phi đội máy bay cường kích Su-25SM3 của Lực lượng Không quân và Phòng không thuộc Quân khu phía Nam trong khuôn khổ cuộc kiểm tra kiểm soát của lực lượng hạm đội trong kỳ huấn luyện mùa đông.

Theo đó, lần lượt ba phi đội máy bay cường kích của Quân khu phía Nam đã tiến hành huấn luyện về thao tác chiến đấu, sử dụng giả định vũ khí tên lửa và né tránh đợt tấn công đáp trả từ hệ thống phòng không trên tàu của đối phương. Các phi công lái máy bay ở tầm thấp trong điều kiện phức tạp nhằm kiểm tra sau đợt tập luyện mùa đông, thông cáo lưu ý.

su-25sm3.jpg
Máy bay cường kích Su-25SM3

Trước đó, hơn 50 máy bay của Quân khu miền Nam được tái điều động đến Crimea nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng kiểm soát chiến đấu. Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga với phương Tây chưa hạ nhiệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga điều 20 tàu chiến tới Biển Đen tập trận quy mô lớn