Nga đề xuất hỗ trợ Trung Quốc trong vụ nổ ở Thiên Tân

Hà Kim| 14/08/2015 20:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga sẽ cung cấp viện trợ và cứu hộ hỗ trợ Trung Quốc để giải quyết hậu quả do vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại Thiên Tân hôm 12/8 vừa qua, theo Bộ tình trạng khẩn cấp Nga.

Nga đề xuất hỗ trợ Trung Quốc trong vụ nổ ở Thiên Tân

Lực lượng cứu hộ đang đưa thi thể nạn nhân ra khỏi đống đổ nát

Spunik ngày 14/8 dẫn lời Bộ trưởng tình trạng khẩn cấp Nga, Vladimir Puchkov cho biết, Nga sẽ cung cấp viện trợ nhân đạo và các hỗ trợ cần thiết cho Trung Quốc nhằm giải quyết hậu qua do vụ nổ hóa chất xảy ra tại Thiên Tân đêm 12/8 vừa qua. “Vấn đề này hiện đang được phía Trung Quốc xem xét”, ông nói thêm.

“Chúng tôi chưa nhận được yêu cầu từ phía Trung Quốc, nhưng Bộ tình trạng khẩn cấp Nga lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng để có thể giúp đỡ Trung Quốc mọi điều có thể”, ông nhấn mạnh.

Đề nghị này của Trung Quốc được đưa ra trong khuôn khổ của thỏa thuận song phương giữa Nga và Trung quốc về hợp tác trong các lĩnh vực khẩn cấp, theo lời của Bộ trưởng Puchkov.

Nga đề xuất hỗ trợ Trung Quốc trong vụ nổ ở Thiên Tân

Vụ nổ kép có sức công phá ngang với 23 tấn thuốc nổ

Vụ nổ kép xảy ra tại Thiên Tân, Trung Quốc đêm 12/8, được cho là có sức công phá ngang với 23 tấn thuốc nổ thổi tung một góc khu công nghiệp Thiên Tân. Ít nhất 50 người, bao gồm 17 lính cứu hoả đã được xác nhận tử vong và khoảng 700 người bị thương, trong đó có 70 người bị thương rất nặng.

Theo BBC, cho tới chiều 14/8, 36 giờ sau khi xảy ra vụ nổ, lửa vẫn đang cháy tại hiện trường, khói và mùi hóa chất vẫn bốc nghi ngút. Các chuyên gia hóa chất vẫn đang tiến hành thử nghiệm nồng độ khí độc có trong không khí, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân trong vùng.

Nguyên nhân của vụ nổ hiện vẫn chưa được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga đề xuất hỗ trợ Trung Quốc trong vụ nổ ở Thiên Tân