Ngã đập đầu vào hồ bơi, bé 9 tuổi ngưng tim nguy kịch

Chí Tâm| 22/05/2018 19:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện quận Thủ Đức TP.HCM cho biết, Đơn vị Hồi sức nhi của bệnh viện này vừa cấp cứu thành công bé trai 9 tuổi bị đuối nước khi đi tắm ở hồ bơi.

Bé trai được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Quận Thủ Đức trong tình trạng lơ mơ, da, môi tím tái, mạch đập nhanh 143 nhịp một phút, khí quản trào bọt máu... 

Theo lời kể của mẹ bé, chị đã đưa hai con đi hồ bơi chơi. Trong lúc chị đang tắm cùng đứa nhỏ thì đứa con lớn của chị đang bơi ở gần đó đã tự ý leo lên thành hồ và nhảy xuống, đầu đập vào thành hồ bất tỉnh nên bị đuối nước. Bé đã được đội cứu hộ phát hiện và đưa lên bờ. Lúc này bé rơi vào tình trạng lơ mơ, ngưng tim, ngưng thở nên ngay lập tức bé được hô hấp nhân tạo tại chỗ và nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện quận Thủ Đức để cấp cứu.

Ngã đập đầu vào hồ bơi, bé 9 tuổi ngưng tim nguy kịch

Bé trai đang được chữa trị ở Bệnh viện quận Thủ Đức

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã nhanh chóng đặt ống nội khí quản để duy trì đường thở cho bệnh nhi, chống sốc, tiêm kháng sinh, điều trị chống phù phổi, phù não và được nuôi ăn qua đường tĩnh mạch. 

Sau 4 ngày điều trị tích cực, hiện bé đã tỉnh táo, có thể tiếp xúc được. Dự kiến sau khi rút ống nội khí quản, tình trạng viêm phổi của bé ổn định thì sẽ được xuất viện.

Các bác sĩ đơn vị Hồi sức nhi khuyến cáo, mùa hè đến cũng là lúc học sinh được nghỉ hè, thời gian vui chơi nhiều hơn đồng thời cũng là mùa có mưa lũ, mùa du lịch, các bậc phụ huynh hãy quan tâm con em mình hơn để tránh các tai nạn thương tích xảy ra, đặc biệt là đuối nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngã đập đầu vào hồ bơi, bé 9 tuổi ngưng tim nguy kịch