Nga đã phân lập một dòng biến thể mới của virus SARS-CoV-2 chủng Nam Phi

Bạch Dương| 24/03/2021 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Nghiên cứu virus và công nghệ sinh học nhà nước (Vector) trực thuộc Rospotrebnadzor (Nga) mới phát hiện ra một dạng mới của virus SARS-CoV-2 chủng biến thể Nam Phi, Sputnik đưa tin.

nga-phat-hien-bien-the-moi-virus-sars-cov-2.jpg
Các nhà khoa học Nga đã phân lập một dòng biến thể mới của virus SARS-CoV-2 chủng Nam Phi. Ảnh minh họa

Dẫn thông cáo báo chí của Cơ quan kiểm soát và bảo vệ tiêu dùng Nga (Rospotrebnadzor), Sputnik cho biết, dạng virus SARS-CoV-2 mới thuộc chủng biến thể Nam Phi mà Trung tâm Vector vừa phân lập có dòng di truyền B.1.351.

Theo các chuyên gia, ngoài các điểm đặc trưng của chủng đột biến Nam Phi, dòng biến thể mới phân lập này có chưa thêm “hai đột biến mất đoạn (deletion) trong các gen ORF1ab và S”, và hiện đang được nghiên cứu về tính chất virus học.

Rospotrebnadzor cho biết thêm, trong tương lai gần các nhà khoa học Nga sẽ tiến hành nghiên cứu về hiệu quả của việc dùng huyết thanh từ những người từng mắc COVID-19 và những người đã được tiêm vaccine ở Nga để vô hiệu hóa biến thể virus SAS-CoV-2 này.

Trước đó, vào ngày 18/3, người đứng đầu Rospotrebnadzor Anna Popova đã giải thích về đột biến của virus SARS-CoV-2. Bà lưu ý rằng virus biến đổi vì nó cần phải thích nghi với cơ thể con người. Theo bà, hầu hết các đột biến đã được xác định trên thế giới ở thời điểm hiện tại không có nhiều ý nghĩa đối với các đặc tính của virus.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga đã phân lập một dòng biến thể mới của virus SARS-CoV-2 chủng Nam Phi