Nga chuyển giao máy bay tiêm kích Mig-29 cho Syria

Bạch Dương| 04/06/2020 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Syria đã nhận được lô máy bay tiêm kích Mig-29 hiện đại thứ hai của Nga, Đại sứ quán Nga tại Syria ngày 3/6 thông báo trên Twitter.

Nga chuyển giao máy bay tiêm kích Mig-29 cho Syria

Máy bay chiến đấu MiG-29

Đại sứ quán Nga tại Damascus cho biết việc chuyển giao lô máy bay này nằm trong khuôn khổ hợp tác quốc phòng. Theo nguồn tin, quân đội Syria đã bắt đầu sử dụng ngay những chiếc máy bay này.

Hãng thông tấn Syria SANA ngày 30/5 đưa tin, một buổi lễ bàn giao máy bay chiến đấu MiG-29 tiên tiến và hiện đại đã được tổ chức tại căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở tỉnh Latakia, phía tây Syria.

Thời kỳ đầu xung đột ở Syria, lực lượng không quân nước này được trang bị vài chục chiếc MiG-29. Ngoài ra, một số máy bay MiG-29SMT cũng đã được lực lượng không quân Nga sử dụng trong chiến dịch chống khủng bố ở Syria.

 Máy bay tiêm kích hạng nhẹ, tầm ngắn Mikoyan MiG-29 (tên hiệu NATO: Fulcrum - Điểm tựa) được Liên bang Xô Viết phát triển vào những năm 1970 để đối đầu với F-15 và F-16 của Lực lượng Không quân Mỹ.

Đặc điểm chính của Mikoyan MiG-29 là khả năng cơ động. Chiếc máy bay này được xuất khẩu rộng rãi trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Hiện MiG-29 vẫn phục vụ không chỉ ở Nga, mà còn cả Cuba, Triều Tiên, Syria và một số quốc gia khác

MiG-29 là loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư. Máy bay được thiết kế để tiêu diệt tên lửa có điều khiển, dùng hỏa lực của pháo gắn phía ngoài máy bay để tiêu diệt tất cả các loại mục tiêu trên không trong điều kiện thời tiết bình thường và khó khăn trên không và trên mặt đất ngay cả khi bị gây nhiễu, cũng như để tiêu diệt các mục tiêu trên đất liền bằng các phương tiện không điều khiển ở điều kiện tầm nhìn hạn chế.

MiG-29 cất cánh lần đầu tiên năm 1977, năm năm sau được biên chế cho quân đội. Trong một thời gian đây từng là loại máy bay tiêm kích chính của Lực lượng không quân Nga. Đến nay những máy này trong trong Lực lượng Không quân vũ trụ Nga đã được thay thế bằng máy bay loại mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga chuyển giao máy bay tiêm kích Mig-29 cho Syria