Nga chính thức ngừng các chuyến bay tới Ai Cập sau thảm họa máy bay rơi

TG| 09/11/2015 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 8/11 đã ký sắc lệnh ngừng các chuyến bay tới Ai Cập. Sắc lệnh này có hiệu lực kể từ ngày ký và đã công bố trên công báo.

Theo sắc lệnh, các hãng hàng không Nga tạm thời không thực hiện các chuyến bay vận chuyển, đưa công dân từ Nga đến Ai Cập. Ngoài ra, sắc lệnh cũng khuyến cáo các công ty lữ hành và đại lý du lịch trong thời gian này tạm ngừng, tránh cung cấp các dịch vụ du lịch liên quan đến vận tải hàng không tới Ai Cập. 

Nga chính thức ngừng các chuyến bay tới Ai Cập sau thảm họa máy bay rơi

Tất cả các chuyến bay du lịch và thương mại của Nga bị cấm bay sang Ai Cập. (Ảnh minh họa)

Sắc lệnh chỉ thị cho Chính phủ thực hiện các biện pháp để đưa du khách Nga, tạm lưu trú trên lãnh thổ Ai Cập, về nước và thực hiện đầy đủ "các biện pháp cần thiết khác để thực thi" sắc lệnh. Bộ Ngoại giao Nga cần "đảm bảo phối hợp với các cơ quan chức năng của Ai Cập trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến đảm bảo an ninh" cho công dân Nga và quá trình họ hồi hương. 

Tổng thống Putin ngày 6/11 đã ủng hộ đề xuất của người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov về việc ngừng các chuyến bay đến Ai Cập. Dự kiến, ​​biện pháp này được áp dụng cho đến khi xác định rõ nguyên nhân vụ tai nạn máy bay chở khách A321 trên bán đảo Sinai. 

Chính phủ Nga đã thành lập ban chỉ đạo đưa du khách Nga từ Ai Cập về nước, đứng đầu là Phó Thủ tướng Arkady Dvorkovich . Trước đó, ngày 8/11, ông Dvorkovich cho biết các chuyến bay tới Ai Cập bị đình chỉ trong ít nhất vài tuần. 

Sắc lệnh trên được đưa ra một tuần sau vụ chiếc A321 của hãng hàng không Nga Kogalymavia rơi trên bán đảo Sinai làm toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga chính thức ngừng các chuyến bay tới Ai Cập sau thảm họa máy bay rơi