Nga bắt giữ nhóm buôn lậu hàng hóa cấm vận trị giá 2 tỷ rúp

Minh Thi| 19/08/2015 07:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Nội vụ Nga thông báo ngày 18/8, một nhóm bị tình nghi buôn lậu sản phẩm cấm vận trị giá 2 tỉ rúp (khoảng 30,5 triệu USD) đã bị bắt giữ tại khu vực Moscow.

Nga bắt giữ nhóm buôn lậu hàng hóa cấm vận trị giá 2 tỷ rúp

Hàng hóa nằm trong danh mục bị cấm nhập vào Nga bị tiêu hủy theo sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin.

Một nhóm bị tình nghi buôn lậu sản phẩm cấm vận trị giá 2 tỷ rúp  (khoảng 30,5 triệu USD) đã bị bắt giữ tại khu vực Moscow, Bộ Nội vụ Nga thông báo ngày 18/8.

“17 cuộc truy lùng các ngôi nhà, nhà kho và tòa nhà văn phòng đã được tiến hành. Kết quả là, 470 tấn táo rennet, thiết bị dùng để chế tạo nhãn mác giả, cũng như các tài liệu chứng minh hoạt động hợp pháp, đã bị thu hồi”, Sputnik dẫn thông báo của Bộ Nội vụ Nga.

Hai nhà tổ chức bị tình nghi và bốn thành viên của nhóm này, trong độ tuổi từ 29 - 58, đã bị bắt giữ.

Gần đây, Moscow đã xem xét lại danh sách nhập khẩu lương thực thực phẩm bị cấm vận được thông qua lần đầu tiên vào năm ngoái.

Với cáo buộc cho rằng Moscow phải chịu trách nhiệm về khủng hoảng tại Ukraine, EU, Mỹ và các quốc gia đồng minh đã đưa ra những biện pháp trừng phạt Nga. Tuy nhiên, Điện Kremlin đã bác bỏ và cho đó là những lời buộc tội vô căn cứ; đồng thời cũng đưa ra lệnh phản trừng phạt chống lại một số nước EU.

Ngày 22/6, Liên minh châu Âu (EU) quyết định gia hạn lệnh trừng phạt chống lại Nga thêm 6 tháng nữa (đến 31/01/2016), với những cáo buộc rằng Moscow có liên quan đến cuộc xung đột tại miền đông Ukraine Ukraine và đã “sáp nhập trái phép” Crimea vào lãnh thổ nước mình hồi tháng 3 năm ngoái sau một cuộc trưng cầu dân ý.

Đáp lại, ngay sau đó, chính phủ Nga quyết định kéo dài lệnh phản trừng phạt thêm 1 năm (đến 05/8/2016), đồng thời mở rộng danh mục hàng hóa cấm nhập vào Nga từ một số nước EU.

Tháng 7/2015, Tổng thống Putin ký một sắc lệnh cho phép tiêu hủy hàng hóa nằm trong danh sách bị cấm vận nhập khẩu bất hợp pháp vào nước Nga.

Và kể từ khi sắc lệnh này chính thức có hiệu lực vào ngày 06/8, có trên 450 tấn lương thực - thực phẩm bị cấm nhập khẩu đã bị tiêu hủy, bao gồm thịt, cá, trái cây, rau, cùng các sản phẩm chế biến từ sữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga bắt giữ nhóm buôn lậu hàng hóa cấm vận trị giá 2 tỷ rúp