Nga bắt đầu thử nghiệm máy bay chiến đấu không người lái hạng nặng Okhotnik

Bạch Dương| 02/12/2020 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sputnik cho biết, lần đầu tiên quân đội Nga tiến hành một loạt chuyến bay thử nghiệm đối với loại máy bay chiến đấu không người lái (UCAV) hạng nặng Okhotnik (Thợ săn).

Theo đó, các cuộc thử nghiệm diễn ra tại thao trường Ashuluk, ở tỉnh Arstrakhan, miền Nam nước Nga.

Sputnik dẫn nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp – quân sự cho biết, loại máy bay không người lái hạng nặng mới này hoạt động trong vai trò máy bay chiến đấu đánh chặn, cùng sự tham gia của phương tiện mô phỏng tên lửa không đối không. “Những tên lửa như vậy trong phiên bản chiến đấu được thiết kế để tiêu diệt các máy bay khác”, nguồn tin lưu ý.

may-bay-chien-dau-khong-nguoi-lai.jpg
Máy bay chiến đấu không người lái Okhotnik

Nguồn tin này giải thích rằng các chuyến bay được thực hiện "sẽ giúp đánh giá khả năng kết hợp giữa hệ thống điều khiển bay điện tử của UAV với hệ thống dẫn đường của tên lửa và máy bay chỉ huy Su-57".

Theo nguồn tin, trên máy bay Okhotnik có lắp đặt các thiết bị mô phỏng tên lửa có đầu dẫn đường radar hồng ngoại.

“Các thiết bị mô phỏng có phần thân và tất cả các thiết bị điện tử giống như tên lửa thật, chỉ không có động cơ và đầu đạn”, nguồn tin cho biết.

UCAV Okhotnik, do Cục Thiết kế Sukhoi phát triển, sẽ trở thành loại máy bay không người lái hạng nặng đầu tiên có chức năng tấn công trong Lực lượng không quân vũ trụ Nga. Thiết bị được chế tạo theo sơ đồ "cánh bay" và sử dụng vật liệu làm giảm khả năng bị radar phát hiện, Sputnik cho biết.

Theo một số nguồn tin khác, máy bay không người lái hạng nặng Okhotnik có chiều dài 19m, sải cánh 14m, trọng lượng cất cánh 20 tấn và tốc độ tối đa gần 1000 km/h. Chuyến bay đầu tiên của Okhotnik diễn ra vào ngày 3 tháng 8 và kéo dài hơn 20 phút.

Tuy nhiên, theo Sputnik, trước đây, máy bay không người lái hạng nặng Okhotnik cũng đã thực hiện một số chuyến bay, nhưng các chuyến bay này chủ yếu chỉ đánh giá về tính năng bay và hoạt động của các hệ thống chủ yếu trên máy bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga bắt đầu thử nghiệm máy bay chiến đấu không người lái hạng nặng Okhotnik