Newcastle - Liverpool: The Kop lại phát quà

congly.com.vn| 13/04/2012 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

VIDEO NEWCASTLE - LIVERPOOL

Liverpool đã dâng tặng cho Newcastle 3 điểm cực kỳ quý giá trong hoàn cảnh Chích chòe đang cần điểm để tiếp tục nuôi hi vọng giành vé dự Champions League vào năm sau.

Liverpool đang được coi là kho điểm của Premier League khi để thua tới 6 trên tổng số 10 trận gần nhất. Từ M.U, Arsenal, Sunderland, QPR hay Wigan bất cứ đội bóng nào cần điểm để thực hiện những tham vọng của mình thì đều được thỏa mãn khi gặp đoàn quân của HLV Kenny Dalglish. Trong tất cả những trận đấu đó, Liverpool đều chơi không hề tồi thậm chí là có bàn thắng dẫn trước nhưng do sự lơ là của hàng thủ nên luôn phải rời sân với hai bàn tay trắng.

Luverpool tiếp tục có một trận đấu thất vọng.

Chính bởi vậy, những CĐV của đội bóng thành phố cảng rất hi vọng rằng Liverpool sẽ cải thiện được tình hình trong chuyến làm khách tới sân Sports Direct Arena của Newcastle. Tuy nhiên, đó không phải là điều dễ dàng bởi Chích chòe đã tìm được cảm hứng chiến thắng sau chuỗi trận trồi sụt và cũng đang rất quyết tâm giành một tấm vé tham dự Champions League năm sau.

Trở lại với diễn biến cuộc chạm trán trên sân Sports Direct Arena, cả hai đội đã chọn cách nhập cuộc với tốc độ cao ngay từ những phút đầu tiên. Những pha ăn miếng trả miếng được cầu thủ hai bên tạo ra khiến bầu không khí trở nên rất sôi động. Liverpool là đội có được sự lấn át về thế trận với dàn cầu thủ đồng đều hơn. Cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận cũng thuộc về đội bóng áo đỏ khi cú sút của Bellamy ở phút 15 đã đưa bóng dội xà ngang.

Sau tình huống đó, The Kop vẫn tạo được một thế trận khá chặt chẽ khiến Newcastle không thể triển khai lối chơi như ý muốn. Tuy nhiên, khi mà các chân sút áo đỏ còn chưa tìm được cách khoan thủng mảnh lưới của Chích chòe thì đội chủ nhà lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 19, Ben Arfa đi bóng kỹ thuật rồi chuyền vào như đặt để Cisse đánh đầu vào góc xa làm bó tay thủ thành Reina.

Có được bàn thắng dẫn trước trên sân nhà, các học trò của HLV Alan Pardew lại càng hưng phấn và thường xuyên có được những pha tấn công nguy hiểm khiến khung thành Reina nhiều phen chao đảo. Cả Demba Ba và Cisse đều có cơ hội dứt điểm nhưng đã không có bàn thắng thứ hai cho Newcastle.

Cú đúp của Cisse đã nhấn chìm The Kop.

Sau giờ nghỉ, Liverpool vẫn không cho thấy được sự khởi sắc trong lối chơi bởi vấp phải một hàng thủ quá chắc chắn của đội chủ nhà. Trong khi đó, với Cisse và Ba trên hàng công, những pha tấn công của Chích chòe vẫn luôn tiềm ẩn những nguy hiểm rất lớn. Phút 60, Cisse một lần nữa khiến Liverpool phải ôm hận khi dễ dàng loại bỏ một hậu vệ áo đỏ và loại nốt của thủ thành Reina để đưa bóng vào lưới trống ở cự ly gần nhân đôi cách biệt cho Newcastle.

Nhận hai bàn thua và một trận thua nữa lại hiển hiện trước mắt thầy trò HLV Dalglish. Đến lúc này, đội bóng áo đỏ mới cuống cuồng gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng mọi nỗ lực của đội khách đều không mang lại hiệu quả bởi những đường tấn công của Liverpool quá đơn giản và không gây được bất ngờ cho hàng thủ Newcastle. Đỉnh điểm của sự thất vọng với The Kop đến ở phút 83 khi thủ thành Reina nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu.

Chung cuộc Liverpool nhận thất bại 0-2 trước Newcastle và tiếp tục chuỗi trận thất vọng của mình. Thua trận này, hi vọng dự cúp châu Âu của The Kop ngày càng trở nên mong manh và cúp FA có lẽ là mục tiêu thiết thực nhất với Lữ đoàn đỏ ở thời điểm hiện tại.

Bàn thắng: Cisse 19’, 60’

Đội hình thi đấu:

Newcastle: Krul; Simpson, Perch, Williamson, Gutierrez; Cabaye, Tiote, Guthrie (Gosling 65'); Ben Arfa (Santon 90'), Cisse (Shola Ameobi'), Ba.

Liverpool: Reina; Flanagan, Carragher, Skrtel, Enrique; Gerrard, Spearing, Shelvey (Downing 76'); Bellamy (Henderson 79', Carroll (Kuyt 79'), Suarez.

H&M

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Newcastle - Liverpool: The Kop lại phát quà