New Zealand hạ mức cảnh báo Covid-19

Thảo Vân (Theo Xinhuanet)| 21/04/2020 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào ngày 20/4, Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết New Zealand sẽ hạ mức cảnh báo đối với Covid-19 từ mức 4 xuống mức 3 vào ngày 27/4.

New Zealand sẽ duy trì ở mức 3 trong vòng 2 tuần trước khi đưa ra quyết định có thể hạ cảnh báo xuống mức 2 hay không vào ngày 11/5.

New Zealand hạ mức cảnh báo Covid-19

New Zealand sẽ chuyển từ Cảnh báo Covid-19 cấp 4 sang Cảnh báo cấp 3 vào ngày 27/4. New Zealand sẽ duy trì ở mức 3 trong vòng 2 tuần trước khi đưa ra quyết định có thể hạ cảnh báo xuống mức 2 hay không vào ngày 11./5. (Nguồn: Xinhua)

Bà Ardern nói: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và để sớm loại bỏ virus, sự nỗ lực của 5 triệu người New Zealand là rất cần thiết để phá vỡ sự lây lan của dịch bệnh. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta đã giúp ngăn chặn Covid-19 ở New Zealand.”

Theo khuyến nghị của chuyên gia y tế, hiện tại không có sự lây lan rộng rãi trong cộng đồng ở New Zealand. Vì vậy, họ có thể chuyển đổi các cấp độ cảnh báo và khởi động lại nền kinh tế.

Bà Ardern cho biết: “Cho đến nay, đã có rất nhiều sự hy sinh cao cả.”

Bà cho biết ở cấp độ 3, có khoảng 400.000 người New Zealand trở lại làm việc ở các lĩnh vực chính như xây dựng, sản xuất và lâm nghiệp.

Ở mức cảnh báo 3, trẻ em vẫn nên ở nhà. Theo các quy tắc được công bố trước đó, các trung tâm và trường học sẽ sớm mở cửa nếu một số gia đình thực sự cần thiết.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
New Zealand hạ mức cảnh báo Covid-19